U23 Việt Nam đá V-League: Không khả thi, vì sao

14:29 Thứ năm 30/06/2022

U23 Việt Nam tham dự V-League để duy trì, nâng cao năng lực là ý tưởng nghe qua thì hợp lý nhưng đi sâu thì không khả thi và vô cùng bất cập.

U23 Việt Nam đá V-League…

Ít ngày trước khi V-League 2022 khởi tranh trở lại, VFF bất ngờ nhận được công văn từ Nutifood với đề nghị tài trợ cho U23 Việt Nam tham dự sân chơi cao nhất bóng đá Việt Nam trong vòng 3 năm tới.

Phía doanh nghiệp này cam kết lo toàn bộ chi phí cũng như tìm thêm các nguồn tài trợ khác để đảm bảo U23 Việt Nam tham dự V-League một cách rủng rỉnh nhất có thể.

 - Bóng Đá

 Ý tưởng đưa U23 Việt Nam dự V-League nghe thì hay...

Lý do mà doanh nghiệp dinh dưỡng đưa ra nghe có phần hợp lý khi muốn giúp U23 Việt Nam tăng cường sự cọ xát để trưởng thành, tích lũy kinh nghiệm nhằm hoàn thiện năng lực làm nòng cốt cho đội tuyển trong tương lai.

“Đội tuyển U23 thường tập hợp những cầu thủ vừa đạt độ chín trong phong độ lẫn tầm vóc, là lớp kế thừa gần nhất của đội tuyển quốc gia…Tuy nhiên, số cầu thủ có thể kiếm được suất đá chính chỉ đếm trên đầu ngón tay".

Về cơ bản, ý tưởng trên đưa ra thực tế không phải mới mẻ, bởi trong quá khứ VFF từng nhận được nhiều đề xuất tương tự hoặc chính Singapore đã làm nhiều năm về trước.

Và ý tưởng được nhiều người khen táo bạo ấy nghe càng có lý hơn bởi vào thời điểm hiện tại V-League đang chỉ có 13 đội sau khi Than Quảng Ninh giải tán đội bóng.

... không khả thi và bất cập

Như đã nói, ý tưởng kể trên nghe có phần… hay hay, nhưng rõ ràng là không khả thi và vô cùng bất cập để đề xuất cho U23 Việt Nam tham dự V-League chẳng khác gì câu chuyện vui vẻ.

Ai cũng thừa hiểu để tham dự V-League các đội bóng vất vả cũng như tốn nhiều công sức bên cạnh tiền bạc thế nào mới thành, chứ chẳng phải tự nhiên mà ra.

 - Bóng Đá

 nhưng không khả thi lẫn bất hợp lý.

Không chỉ bất cập ở chuyện tấm vé tham dự V-League, ở khía cạnh cho ra lò một cầu thủ có thể chơi chuyên nghiệp các CLB, trung tâm đào tạo trẻ phải vất vả mất nhiều công sức đến thế nào để chẳng dễ gì nhìn người khác hái quả khi gần hoặc đã chín.

Nói đơn giản, hàng loạt đội bóng đang góp nhiều quân cho U23 Việt Nam như Viettel, Hà Nội FC, HAGL, SLNA… không phải là quỹ đầu tư phi lợi nhuận để bỏ công sức, tiền bạc rồi nhìn vinh quang hay thành quả cho người khác lấy đơn giản như thế.

Hai điều nói trên là bất cập có thể nhìn thấy, bên cạnh đó còn nhiều thứ khác để ý tưởng đưa U23 Việt Nam tham dự V-League không khả thi như sự minh bạch trong các trận đấu hoặc thành tích cuối cùng...

Vậy nên chuyện U23 Việt Nam tham dự V-League có lẽ chẳng cần phải nghĩ đến nữa và nếu bầu Hải hay các doanh nghiệp cùng ý tưởng muốn bóng đá Việt Nam phát triển… sẽ có nhiều cách khác. Ví như đào tạo trẻ đang làm chẳng hạn, chứ ai lại không trồng cây nhưng hái quả như vậy.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:10 30/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục