U23 Việt Nam: Chuyện chưa kể về Mạc Hồng Quân

12:44 Thứ ba 10/09/2013

Ít ai biết trước khi chạy trên thảm cỏ V-League cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân đã từng bị chấn thương ở gót chân Asin hành hạ và suýt phải đứt đoạn sự nghiệp bóng banh để lên bàn mổ.

Theo tìm hiểu, trước khi về Việt Nam thi đấu trong màu áo CLB Thanh Hóa, lúc đó Mạc Hồng Quân đang phải đối mặt với chấn thương hoành hành tại gót chân Asin. Thời điểm đó, ít ai biết cầu thủ Việt kiều điển trai này rất khó thực hiện những động tác cũng như chạy ở chân trái của mình.

Chia sẻ với người viết, Quân cho biết đây là chấn thương không đến mức nghiêm trọng, nhưng để hồi phục hoàn toàn, Quân đã phải giảm khối lượng vận động và tích cực điều trị theo các phác đồ của bác sỹ. “Ở lần tập trung ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015, tôi đã bị chấn thương ở gót chân Asin, nhưng ngay thời điểm đó các bác sỹ trên tuyển điều trị và chấn thương đã hồi phục khá tốt. Đến khi về đầu quân cho Thanh Hóa, lúc đầu chân trái của tôi vẫn chưa hoạt động tốt, nhưng khi tập luyện theo chế độ riêng và hồi phục tốt, đến giờ tôi đã hoàn toàn bình phục và thoải mái tập luyện, cũng như thi đấu ở cường độ cao”, Hồng Quân chia sẻ.

Mạc Hồng Quân đã tự tin hơn nhiều sau 3 tháng tu luyện tại V-League

Nắm bắt được tình hình của cậu học trò, HLV trưởng U23 Việt Nam ông Hoàng Văn Phúc đã tỏ ra vui mừng. “Rất may khi về thi đấu cho Thanh Hóa, Quân đã tập hồi phục rất tốt và đến nay, khi lên tuyển chấn thương ở gót chân Asin đã hoàn toàn bình phục”, ông Phúc cho biết.

Trong khi đó, so sánh quãng thời gian lên ĐT Việt Nam trước đó và sau khi kết thúc giai đoạn 2 V-League tập trung cùng U23 Việt Nam của Mạc Hồng Quân, nhà cầm quân họ Hoàng hồ hởi nói: “Sau 3 tháng thi đấu cho Thanh Hóa ở V-League 2013, tôi thấy Hồng Quân đã cứng cáp hơn rất nhiều, chuyên môn đã có độ quái, thể lực đã được cải thiện đáng kể. Nếu tiếp tục duy trì tập luyện và sinh hoạt như hiện nay, tôi nghĩ đến SEA Games 27 Quân sẽ có điểm rơi phong độ tốt”.

Tuy nhiên, dù dành khá nhiều lời khen cho cậu học trò của mình, nhưng ông Phúc cũng chưa thể yên tâm về mặt chiến thuật và cách chơi ở CLB cũng như trên tuyển đối với cầu thủ Việt kiều người CH Séc. “Đầu tiên phải nói rằng, mỗi HLV đều có cách chơi, sử dụng nhân sự, bố trí đội hình và sơ đồ chiến thuật khác nhau. Ở Thanh Hóa, Quân thường đá lùi ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ. Những trận cuối của V-League 2013, HLV Mai Đức Chung đưa anh ra cánh trái. Còn khi lên tuyển theo lối chơi của toàn đội và theo tính toán của cá nhân tôi, Quân chơi tiền đạo mũi nhọn. Điều này hợp lý và đúng chuyên môn hơn. Việc thay đổi trong một thời gian ngắn của Quân chắc chắn ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng khi lên tuyển”, ông Phúc phân tích.

Cũng theo nhà cầm quân gốc Hà Nội, chắc chắn trong thời gian tới BHL sẽ phải điều chỉnh đôi chút để Hồng Quân có thể hòa nhập tốt hơn ở một vị trí khác. “Nhân sự ở CLB khác rất xa với ĐTQG hay U23, bởi ở CLB người chơi cao nhất trên hàng công luôn thuộc về cầu thủ ngoại, Thanh Hóa chơi chiến thuật 4-2-3-1, nên Quân phải đá lùi nhường cho Abass. Tuy nhiên, khi lên tuyển với lối chơi và cách sử dụng chiến thuật cũng như con người của tôi thì cậu ấy phải chơi cao nhất. Bởi Quân có thể hình, chơi trung phong cắm tốt, nên việc đưa lên anh cao nhất là bình thường và hợp với nhân sự hiện tại”, ông Phúc nhận định.

Văn Thắng phải nghỉ tập 3 ngày

Sáng qua (9/9), trong buổi tập thi đấu đối kháng, tiền vệ Văn Thắng sau khi va chạm với đồng đội đã bị căng cơ đùi chân trái. Theo bác sỹ của tuyển U23, tiền vệ của Thanh Hóa phải nghỉ ít nhất 3 ngày mới có thể hồi phục và tập luyện trở lại. Trong khi đó, ở buổi tập chiều 9/9, đội trưởng Văn Quyết cũng không thể ra sân tập luyện cùng các đồng đội được. Theo dự đoán của bác sỹ, cầu thủ của Hà Nội.T&T chỉ phải nghỉ một buổi tập vì đau mu bàn chân
Hiền Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục