U23 Việt Nam 'chung mâm' Nhật Bản, Hàn Quốc; U22 Thái Lan nhận án phạt nặng

18:01 Thứ ba 23/05/2023

TinTheThao.com.vnCác thành viên có liên quan của U22 Thái Lan phải nhận án phạt nặng sau vụ xô xát tại trận chung kết SEA Games 32.

U23 Việt Nam chung mâm Nhật Bản, Hàn Quốc

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã công bố thời điểm bốc thăm chia bảng VL U23 châu Á 2024. Theo đó, buổi lễ sẽ được diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia vào ngày 25/05. Với 43 đội, AFC sẽ tiến hành bốc thăm chia các đội vào 11 bảng đấu, với 10 bảng sẽ có 4 đội và 1 bảng cuối chỉ có 3 đội.

U23 Việt Nam chung mâm Nhật Bản, Hàn Quốc; U22 Thái Lan nhận án phạt nặng - Bóng Đá

U23 Việt Nam là chủ nhà một bảng đấu tại VL U23 châu Á 2024.

Với thành tích tốt tại các VCK U23 châu Á gần đây, U23 Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống số 1 chung mâm với Saudi Arabia, Uzbekistan, Nhật Bản, Úc, Iraq, Turkmenistan, Hàn Quốc, Thái Lan, Jordan và UAE. Mười một đội đầu bảng và 4 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ cùng chủ nhà Qatar tham dự VCK vào tháng 05/2024. Việt Nam sẽ là chủ nhà của 1 bảng đấu ở giải lần này.

U22 Thái Lan nhận án phạt nặng

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã đưa ra án phạt nặng với các tập thể, cá nhân của U22 Thái Lan tham gia vụ ẩu đả trong trận chung kết SEA Games 32 với Indonesia. Theo đó, ba người trong BHL đội U22 Thái Lan sẽ bị cấm tham gia làm nhiệm vụ tại các cấp độ đội tuyển Thái Lan trong vòng 1 năm.

U23 Việt Nam chung mâm Nhật Bản, Hàn Quốc; U22 Thái Lan nhận án phạt nặng - Bóng Đá

Màn ẩu đả tại chung kết SEA Games 32.

Ngoài ra, hai cầu thủ bao gồm thủ môn Sophonwit Rakyath và cầu thủ vào sân thay người Teerapak Pruengna phải nhận án cấm tham gia các cấp độ đội tuyển Thái Lan trong vòng 6 tháng. Đây chỉ là án phạt nội bộ của bóng đá xứ chùa vàng. AFC cũng đang mở cuộc điều tra và sẽ đưa ra những hình thức răn đe tiếp theo vào thời gian tới.

U17 Việt Nam chốt lịch đá giao hữu tại Nhật Bản

Sau chuyến tập huấn Tây Á, U17 Việt Nam đã có mặt tại Nhật Bản để tiếp tục chuẩn bị cho VCK U17 châu Á sẽ diễn ra tại Thái Lan vào giữa tháng 6. Ở xứ sở mặt trời mọc, đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có 4 trận giao hữu cùng THPT Kaisenkan vào ngày 25/5, U18 Honda FC vào ngày 28/5, Đại học Tokoha vào ngày 31/5 và Đại học Shizuoka vào ngày 2/6. Đây là những trận đấu mang tính chất thử nghiệm lối chơi và đánh giá lực lượng của U17 Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá: “Thái độ và sự quyết tâm là điểm mạnh của các cầu thủ Việt Nam, quan trọng là để các cầu thủ thể hiện được hết khả năng của mình. Nên nhớ các cầu thủ lứa tuổi U17, U19, U20 là nền tảng cho những mục tiêu lớn và dài của bóng đá Việt Nam. Tôi muốn các cầu thủ phải thể hiện hết sức để chúng ta có đánh giá thật chuẩn cho những mục tiêu trong tương lai”.

HLV Hà Nội: "Quá thiếu công bằng cho Văn Quyết"

Sau trận hòa trước Đà Nẵng, HLV Bozidar Bandovic cho hay: “Chúng tôi đã chuẩn bị bài tập và luôn tập luyện xoay quanh Hùng Dũng, Văn Quyết. Khi có họ chúng tôi kết nối dễ. Thế nhưng khi thiếu họ, chúng tôi gặp phải vấn đề lớn. Chúng tôi đã có bàn thắng sớm nhưng cũng nhiều lần thua ở những tình huống bóng hai. Chúng tôi có nhiều cơ hội và xứng đáng chiến thắng nhưng tiếc là không làm được”.

U23 Việt Nam chung mâm Nhật Bản, Hàn Quốc; U22 Thái Lan nhận án phạt nặng - Bóng Đá

Hà Nội bị Đà Nẵng cầm hòa tại vòng 8 V-League. Ảnh: VPF.

Nói về án phạt của Văn Quyết, chiến lược gia người Montenegro bức xúc: "Án phạt dành cho Văn Quyết rất không công bằng. Nó quá nặng. Nếu một cầu thủ phạm lỗi với cầu thủ khác, không thể nào bị phạt nhiều đến vậy. Tôi cũng không chứng kiến trực tiếp nhưng ý kiến của tôi là án phạt này rất nặng".

Cựu cầu thủ U20 Brazil cập bến V-League

Theo một số nguồn tin, CLB Hải Phòng đang chuẩn bị chiêu mộ 2 ngoại binh chất lượng là Yuri Mamute và Guilherme Nunes để thay thế bộ đôi Bicou và Carlos Fernandez đã chơi không tốt trong thời gian qua. Đây sẽ là sự bổ sung được kỳ vọng mang lại bộ mặt tích cực hơn cho đội bóng đất Cảng thời gian tới.

Yuri Mamute sinh năm 1995 chơi ở vị trí tiền đạo được trang Transfermarkt định giá lên tới 300.000 euro. Trong khi đó, Guilherme Nunes sinh năm 1998 là một tiền vệ phòng ngự có giá trị 350.000 euro. Cả 2 đều từng có thời gian khoác áo U20 Brazil.

Hữu Danh | 17:31 23/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục