"U23 Việt Nam chưa tận dụng tốt những cơ hội mình có được"

11:30 Thứ hai 16/05/2022

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đánh giá màn thể hiện vừa qua của U23 Việt Nam trước đối thủ Timor Leste tại lượt cuối vòng bảng SEA Games 31.

Ở trận đấu vào tối 15/5 tại Việt Trì, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã nhẹ nhàng vượt qua U23 Timor Leste với tỷ số 2-0. Dù không ra sân với lực lượng mạnh nhất, nhưng U23 Việt Nam vẫn có được 3 điểm cần thiết để dẫn đầu bảng A, và sẽ chạm trán đối thủ đứng thứ 2 bảng B tại bán kết.

 Văn Tùng góp công vào chiến thắng của U23 Việt Nam.

Đánh giá về màn thể hiện của Những chiến binh sao vàng, HLV Nguyễn Thành Vinh phát biểu: "Trong trận đấu vừa qua, U23 Timor Leste cho thấy sự tiến bộ khi mạnh dạn cầm bóng và triển khai. Đây là điều rất đáng khen.

Tuy nhiên, họ vẫn còn để lộ sơ hở trong phòng ngự. Có điều U23 Việt Nam chưa tận dụng tốt những cơ hội mình có được. Tôi nghĩ lẽ ra chúng ta phải thắng đậm hơn.

Dù vậy, tôi cho rằng việc HLV Park Hang-seo không sử dụng các cầu thủ trên 23 tuổi là hợp lý. Điều này tạo thêm cơ hội thể hiện cho những cầu thủ trẻ.

Với đội hình toàn những cầu thủ U23, tôi cho rằng chúng ta thể hiện như vậy cũng tạm ổn. Các cháu cần những trận đấu như thế để rèn luyện và trưởng thành hơn." - Soha dẫn lời cựu HLV SLNA.

Thực tế, việc thầy Park tạo điều kiện cho những cầu thủ dự bị của U23 Việt Nam được thi đấu trước Timor Leste cũng là điều dễ hiểu. Bởi trước đó tại bảng A, U23 Myanamr đã thất bại 1-3 trước U23 Indonesia. Như vậy, chúng ta đã cầm chắc tấm vé vào bán kết (hơn Myanmar 1 điểm), bất chấp kết quả trận đấu với Timor Leste.

Dương Quang | 10:32 16/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục