U23 Việt Nam: Cá chép chờ hóa rồng

08:54 Thứ bảy 27/01/2018

TinTheThao.com.vnSau khi vượt qua những trận đấu vô cùng khó khăn, hôm nay (27/01) U23 Việt Nam đang đứng trước cơ hội để làm nên một chiến tích lịch sử cho bóng đá nước nhà tại một giải đấu châu lục.

Cá chép đã đến vũ môn …

Vượt qua hành trình 8 trận đấu đầy cam go thử thách (kể từ vòng loại), cuối cùng U23 Việt Nam đã tạo nên một cơn địa chấn thật sự khi giành được tấm vé dự trận đấu cuối cùng của VCK U23 châu Á. NHM cả nước ngây ngất, báo chí nhiều nước đưa tin về đội bóng ‘Những ngôi sao vàng’ với những mỹ từ thán phục. Tất cả như muốn bùng nổ trước một hiện tượng đến từ vùng trũng Đông Nam Á xa xôi - ví như một con cá chép từ cái ao làng nay đã bơi đến được vũ môn chờ đến lúc được chuyển mình, tỏa sáng.

 - Bóng Đá

 U23 Việt Nam đã vượt qua những đội bóng mạnh để giành tấm vé vào chơi trận chung kết với Uzbekistan.

Nhưng điều bất ngờ mà các chàng trai áo đỏ mang đến giải đấu lần này không phải ngẫu nhiên cũng không phải bắt nguồn từ những điều may mắn mà đó là sự kết tinh, là thành quả của những cố gắng không biết mệt mỏi của từng thành viên đội bóng. Các cầu thủ đã cho thấy được sự tập trung, hiệu quả bên cạnh những phút thi đấu xuất thần trên sân. Trên băng ghế chỉ đạo, HLV Park Hang-seo là một bậc thầy đọc trận đấu và luôn đưa ra những điều chỉnh nhân sự rất đúng lúc, đúng chỗ. Những mảnh ghép hoàn hảo đã tạo nên một bức tranh tươi sáng cho hành trình đã qua của U23 Việt Nam.

Giờ đây, sau khi vượt qua những đối thủ được đáng giá cao hơn như Australia, Iraq hay Qatar thì trước mặt Xuân Trường và các đồng đội chỉ còn 1 trận đấu, 1 thử thách cuối cùng trước 1 đối thủ hùng mạnh để bước lên đỉnh cao châu Á .

… và chờ khoảnh khắc hóa rồng

Con cá chép Việt Nam ngày nào giờ đây không còn tầm thường, nó đã vượt xa những người anh em hàng xóm của mình là U23 Thái Lan, U23 Malaysia và có cơ hội được hóa rồng, được cả châu lục thán phục.

 - Bóng Đá

 U23 Uzbekistan sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng trong đội hình.

Bước đến trận chung kết có nghĩa các cầu thủ của chúng ta sẽ đối mặt với một đội bóng mạnh và rất xứng đáng- U23 Uzbekistan. Đội bóng này đã từng thắng chúng ta ở giải đấu giao hữu M-150 trên đất Thái vào tháng 12/2017, đã đá phăng đương kim vô địch Nhật Bản và đương kim Á quân Hàn Quốc trên con đường đi đến trận cầu chiều hôm nay. Với một lối đá tấn công hiện đại, đa dạng, có thể nói đây là một thử thách đủ khó, đủ cao để đo sức mạnh của các cầu thủ U23 Việt Nam.

Khó khăn càng nhiều, thử thách càng lớn thì những thành quả nếu có được sẽ càng vẻ vang. Và bóng đá nước nhà đang đứng trước một cơ hội khẳng định với các bạn bè châu lục cũng như cả thế giới thấy rằng chúng ta đang có một lứa cầu thủ trẻ đủ đẳng cấp và sự thiện chiến để chinh phục những đỉnh cao mới.

 - Bóng Đá

 Liệu Xuân Trường và các đồng đội có tiếp tục làm nên kỳ tích trong trận đấu chiều nay?

Hơn ai hết, chính những CĐV nhiệt thành của đất nước hình chữ S đang dõi theo, hy vọng và chờ đợi đội bóng con cưng của mình tiếp tục chiến thắng và viết nên đoạn kết có hậu cho câu chuyện cổ tích bóng đá thời hiện đại.

Đăng Huy - BongDa.com.vn - TTVN | 23:10 26/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục