U23 UAE sẽ chết vì sự chủ quan và khinh địch

00:09 Thứ tư 20/01/2016

U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối gặp U23 UAE. Cơ hội thắng cho đội quân của HLV Miura từ chỗ là rất ít bỗng lại trở thành nhiều bởi chính đối thủ, họ đang tỏ ra rất chủ quan và tin rằng sẽ thắng chắc ở trận đấu này.

BHL U23 UAE đã bực điên khi biết tin quá nhiều cầu thủ của đội nhà tỏ ra chủ quan và tự mãn về việc sẽ đánh bại U23 Việt Nam. Điều đáng nói ở chỗ U23 UAE vẫn buộc phải thắng để chắc suất đi tiếp vào vòng trong sau khi bị U23 Jordan cầm hòa ở lượt trận thứ 2 còn thầy trò HLV Miura đã hết cơ hội tiến sâu.

Một số trụ cột của U23 UAE mới đây đã công khai khiêu khích U23 Việt Nam khi tuyên bố trước giới truyền thông là họ chắc chắn sẽ thắng ở trận đấu này. Cầu thủ Salem Sultan cho biết: "Chúng tôi đáng ra đã phải đánh bại U23 Jordan vì là đội chơi hay hơn hẳn. UAE hoàn toàn vượt trội về kiểm soát bóng và những cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên mọi chuyện vẫn nằm trong tầm kiểm soát và chúng tôi đều tự tin sẽ đánh bại U23 Việt Nam khi đã hiểu rõ về họ."

U23 Việt Nam sẽ làm nên bất ngờ?

Thậm chí hậu vệ này còn khẳng định rằng trận đấu với U23 Việt Nam sẽ chỉ là cơ hội để các chân sút của U23 UAE tập dượt và chuẩn bị cho những trận đấu tiếp theo ở vòng trong. Tuy nhiên tuyên bố đó của Sultan và một số trụ cột của U23 UAE đã bị HLV Mister của đội bóng này cánh cáo. Ông Mister cho biết suy nghĩ đó là sai lầm và sự tự mãn sẽ phải trả giá đắt. “Tất cả đều đánh giá cơ hội thắng của chúng tôi cao hơn Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi phải tôn trọng đối thủ, các cầu thủ phải hiểu điều đó.”

“Trong bóng đá không phải cứ mạnh là thắng, nếu chủ quan và mắc những sai lầm sẽ phải trả những cái giá rất đắt. Chúng tôi phải thắng để tự quyết số phận, vì thế tất cả phải thực sự nghiêm túc.”

Sự tự tin của quá mức của các cầu thủ U23 UAE là hoàn toàn có cơ sở bởi họ được đánh giá rất cao ở giải đấu này. Tuy nhiên chính sự chủ quan và tự mãn đó của đội bóng vùng Tây Á sẽ là cơ hội tốt cho U23 Việt Nam. Với tâm thế chẳng còn gì để mất, đội quân của HLV Toshiya Miura có thể chơi một trận vượt sức mình và khiến đối thủ phải nếm mùi đau đớn.

Trong bóng đá, khi trái bóng tròn chưa lăn thì chẳng thể nói trước điều gì. U23 Việt Nam đã từng đánh bại U23 Iran với tỷ số đậm tới 4-1 và vừa khiến U23 Nhật Bản gặp không ít khó khăn ở trận giao hữu gần đây. Thế nên điều kỳ diệu hoàn toàn có thể đến ở trận đấu với U23 UAE này như đã từng làm được hồi năm 2007 với chín thắng 2-0 trước ĐTQG nước này của lứa Công Vinh, Thanh Bình, Vũ Phong hay Minh Phương.

Phương Anh | 22:32 19/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục