U23 Thái Lan triệu tập cầu thủ gốc Việt dự SEA Games

14:16 Thứ sáu 08/05/2015

HLV Kiatisak đã gọi cầu thủ chạy cánh gốc Việt Tristan Somchai Do vào danh sách 20 cầu thủ U23 Thái Lan dự SEA Games 28.

Tristan Somchai Do sinh ra và lớn lên tại Pháp nhưng có cha là người Thái Lan. Ông nội của anh là người Việt Nam, sang Thái Lan định cư và lập gia đình. Cầu thủ này không nói được tiếng Việt và cũng không biết nhiều về bóng đá Việt Nam.

Cầu thủ sinh năm 1993 này trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Strasbourg (Pháp). Sau đó, anh chuyển sang thi đấu cho Epinal, Lorient và Ajaccio ở những giải hạng thấp của bóng đá Pháp. Năm 2014, Tristan Do về Thái Lan khoác áo CLB BEC Tero Sasana và được HLV Kiatisak gọi vào đội U23 nước này.

Tristan Do từng rất háo hức đối đầu với Công Phượng khi U23 Việt Nam đá giao hữu với U23 Thái Lan ngày 22/3.

Trước khi được triệu tập dự SEA Games, Tristan Do đã 2 lần thi đấu cho U23 Thái Lan. Ở trận giao hữu thắng U23 Việt Nam 3-1 ngày 22/3, anh được thi đấu 20 phút cuối ở vị trí hậu vệ cánh phải. Ngoài ra, cầu thủ gốc Việt này có thể chơi tiền vệ phải.

Tristan Do là một trong những cầu thủ gốc Việt được đào tạo bài bản ở châu Âu. Tuy nhiên, anh không nhận được lời đề nghị cụ thể nào để về thi đấu cho Việt Nam.

Không có ai liên lạc với tôi về việc khoác áo ĐTVN. Nhưng tôi quyết định thi đấu cho Thái Lan bởi bố tôi là một người Thái Lan và tôi thực sự là người Thái. Tôi rất vui khi được chơi cho đội tuyển U23 Thái Lan. Tôi còn nhiều điều cần cải thiện để cống hiến nhiều hơn cho U23 Thái Lan”, anh cho biết.

Trong danh sách này, 7 cầu thủ gồm Chanin Sae-Eae, Narubadin Weerawatnodom, Sarach Yooyen, Chanathip Songkrasin, Tanaboon Keesarat, Peerapat Notchaiya và Nurul Sriyankem còn được HLV Kiatisak gọi lên tập trung cùng ĐTQG chuẩn bị cho trận gặp ĐTVN ngày 24/5 tại vòng loại World Cup 2018.

U23 Thái Lan đặt quyết tâm bảo vệ tấm HCV SEA Games nên triệu tập đội hình mạnh với nhiều tuyển thủ quốc gia chất lượng. Họ sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch bằng trận gặp U23 Lào (29/5), sau đó lần lượt đối mặt với U23 Đông Timor (1/6), U23 Malaysia (4/6), U23 Brunei (6/6) và U23 Việt Nam (10/6).

Đội hình U23 Thái Lan dự SEA Games 28:

Thủ môn: Chanin Sae-Eae, Somporn Yos.

Hậu vệ: Peerapat Notechaiya, Adisorn Promrak, Tristan Do, Artit Daosawang, Suriya Singmui, Narubadin Weerawatnodom, Putthinan Wannasri.

Tiền vệ: Chanathip Songkrasin, Tanaboon Kesarat, Sarach Yooyen, Thitipan Puangchan, Kasidech Wettayawong, Pakorn Prempak, Rungrath Poomchantuek,

Tiền đạo: Chananan Pombuppha, Nurul Sriyankem, Pinyo Inpinit, Chenrop Samphaodi.

Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục