U23 Thái Lan không phá được dớp 45 năm của SEA Games

21:11 Thứ hai 23/05/2022 | 8

Chỉ có duy nhất một đội tuyển trong lịch sử SEA Games giành HCV chung cuộc sau khi thua trận ra quân, và đó không phải U23 Thái Lan.

Thất bại trong trận chung kết trước U23 Việt Nam khiến Thái Lan vẫn chưa thể phá được dớp kéo dài 45 năm về việc không thể giành huy chương vàng nếu thua trong trận ra quân tại SEA Games.

Đội duy nhất trong lịch sử SEA Games làm được điều này là Malaysia vào năm 1977. Khi đó, Malaysia thua Indonesia 1-2 trong trận ra quân nhưng vẫn giành huy chương vàng đại hội. Sau trận thua ở ngày ra quân, Malaysia thắng Philippines và Brunei để gặp Myanmar tại bán kết.

 - Bóng Đá

U23 Thái Lan chưa thể giành lại HCV SEA Games về lại xứ sở chùa vàng. Ảnh: Minh Chiến.

Đối đầu với đội tuyển giàu thành tích nhất tại SEA Games khi đó với 5 HCV, Malaysia thể hiện phong độ hủy diệt khi đè bẹp Myanmar tới 9-1 ở trận bán kết và thắng tiếp Thái Lan ở chung kết để giành huy chương vàng.

U23 Thái Lan tại SEA Games 31 thua Malaysia 1-2 trong trận ra quân dù dẫn trước. Chiếc thẻ đỏ cuối hiệp 1 của trung vệ Jonathan Khemdee khiến thế trận đảo lộn và Thái Lan của HLV Mano Polking thua trận khi bị áp đảo trong hiệp 2.

Dù thể hiện phong độ thuyết phục trên đường tới chung kết, song U23 Thái Lan không thể giành được huy chương vàng khi thua Việt Nam 0-1 trong trận chung kết trên sân Mỹ Đình. Nhâm Mạnh Dũng với cú đánh đầu vào phút thứ 83 đã nhấn chìm hy vọng vàng của bóng đá Thái Lan.

Chia sẻ sau trận, HLV Polking của U23 Thái Lan cho biết: "Tâm trạng tôi hiện không tốt. Tôi không muốn thua đâu, nhưng vẫn phải tiếp tục bước tiếp. Việt Nam được chơi trên sân nhà, được cổ vũ nồng nhiệt. Họ có 3 tháng chuẩn bị rất bài bản.

Tôi tin học trò đã chơi tốt nhất có thể rồi, nhưng đây là bóng đá. Chúng tôi cố gắng tận dụng cơ hội, nhưng U23 Việt Nam tận dụng rất triệt để các tình huống bóng dài và chờ sự cổ vũ của người hâm mộ".

Nhật Anh - Zing.vn | 20:07 23/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục