U23 Thái Lan gặp khó ở SEA Games 32

22:07 Thứ sáu 18/11/2022

U23 Thái Lan sẽ không thể có lực lượng mạnh nhất ở SEA Games 32 do liên đoàn bóng đá nước này hủy quyết định thay đổi lịch thi đấu ở Thai League.

 - Bóng Đá

 HLV Sritaro đối mặt với bài toán nhân sự nan giải ở SEA Games 32. Ảnh FAT.

Ngày 18/11, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) tuyên bố không điều chỉnh lịch thi đấu Thai League mùa 2022/23 như dự kiến. Nguyên nhân là các CLB không đồng ý với kế hoạch này. Việc thi đấu dồn dập sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cầu thủ, tăng nguy cơ chấn thương.

Ban đầu, FAT muốn cho Thai League 2022/23 kết thúc sớm hơn để các cầu thủ trẻ có thể hội quân cùng U23 Thái Lan, chuẩn bị cho SEA Games 32. Theo kế hoạch, Thai League sẽ kết thúc vào ngày 14/5 trong khi thời gian diễn ra của SEA Games 32 là từ ngày 5-16/5.

Như vậy, với quyết định mới nhất, U23 Thái Lan sẽ không có sự phục vụ của những cầu thủ trẻ hàng đầu ở SEA Games 32.

"Chúng tôi sẽ rất khó triệu tập được những cầu thủ hạng A cho SEA Games 32. Chúng tôi phải tính đến phương án khác. U23 Thái Lan cũng phải đợi đội tuyển quốc gia chốt danh sách trước. Nếu đội tuyển triệu tập cầu thủ lứa U23, chúng tôi cũng cần tính toán lại. Kế hoạch ban đầu của chúng tôi đã chuẩn bị có lẽ sẽ không thực hiện được", ông Issara Sritaro, tân HLV trưởng của U23 Thái Lan chia sẻ sau quyết định mới của FAT.

Trước đó, khi tiết lộ kế hoạch chỉnh lịch thi đấu, FAT nhận nhiều làn sóng phản đối. Ông Newin Chidchob, Chủ tịch CLB Buriram United, là người chỉ trích mạnh mẽ nhất.

"Ước mơ của người dân Thái Lan là nhìn thấy quốc kỳ được tung bay trên một sân vận động ở World Cup. Nhưng cuối cùng, chúng ta lại theo đuổi mục tiêu trở thành nhà vô địch của khu vực nhỏ. Chuyện này đã tiếp diễn trong nhiều năm qua", ông Chidchob chia sẻ.

"Không quan tâm đến FIFA Days, phá hủy hệ thống giải đấu chuyên nghiệp để trở thành nhà vô địch SEA Games. Đó là tầm nhìn của người nghiệp dư, là ý tưởng của kẻ không biết gì về bóng đá chuyên nghiệp. Họ không có phương án để phát triển bóng đá Thái Lan và tiến gần đến World Cup", chủ tịch Buriram tức giận.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Khang - zingnews | 18:20 18/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục