U23 Nhật Bản biến Hàn Quốc thành cựu vương châu Á

22:59 Chủ nhật 12/06/2022

"Samurai xanh" xuất sắc đánh bại nhà ĐKVĐ Hàn Quốc 3-0 ở tứ kết giải U23 châu Á tối 12/6.

Trong ngày Lee Kang-in của U23 Hàn Quốc im tiếng, Yuito Suzuki thi đấu bùng nổ để trở thành ngôi sao của trận đấu. Cầu thủ trẻ thuộc biên chế Shimizu S-Pulse góp dấu giày trong cả 3 bàn của U23 Nhật Bản.

Đội hình gồm nhiều cầu thủ U21 của "Samurai xanh" giành quyền vào bán kết một cách thuyết phục. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Go Oiwa sẽ là chủ nhà Uzbekistan. Trận bán kết diễn ra vào ngày 15/6 trên sân Milliy.

U23 Nhật Bản biến Hàn Quốc thành cựu vương châu Á - Bóng Đá

Từ một tập thể bị đánh giá thiếu gắn kết ở vòng bảng, U23 Nhật Bản lột xác ở vòng tứ kết bằng lối chơi khoa học và có sự liên kết chặt chẽ giữa từng vị trí trên sân. Ảnh: AFC. 

Màn so tài giữa hai ứng viên vô địch diễn ra với chất lượng chuyên môn cao. U23 Nhật Bản và Hàn Quốc cống hiến cho người hâm mộ bữa tiệc pressing với nhịp độ cao.

Trong thế trận giằng co, U23 Nhật Bản may mắn hơn khi có bàn mở tỷ số từ một tình huống cố định ở phút 22. Cú đá phạt của Yuito Suzuki chạm đầu Park Jeong-In, bóng đổi hướng, dội xà rồi đi vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Min Seong-Jun.

U23 Nhật Bản biến Hàn Quốc thành cựu vương châu Á - Bóng Đá

Bàn thắng may mắn của U23 Nhật Bản. Ảnh: AFC. 

Sau khi có lợi thế, Nhật Bản chủ động chơi chậm. Đội hình "Samurai xanh" lùi sâu để bịt mọi khoảng trống trước khung thành, đồng thời chọn thời điểm khôn ngoan để thực hiện những pha chuyển trạng thái dựa trên tốc độ của Mao Hosoya.

Trong 15 phút cuối, cơ hội liên tục đến với Nhật Bản. Tuy nhiên, Hosoya, Saito không thể tận dụng, dù khung thành đối phương đã rộng mở.

Ở bên kia chiến tuyến, U23 Hàn Quốc chơi hoàn toàn bế tắc trong hiệp một. Phương án treo bóng của đoàn quân áo đỏ vô hiệu trước khả năng ra vào của thủ môn Zion Suzuki. "Taegeuk Warriors" phải chờ đến phút 49 mới có một cơ hội đáng chú ý. Hong Hyun-seok nhận bóng ở vị trí trống trải, nhưng cú sút của số 8 vẫn bị một hậu vệ Nhật Bản ngăn chặn.

Khi hàng công còn chưa kịp tạo ra sự khác biệt, các hậu vệ Hàn Quốc lại gây thất vọng với tình huống để Yuito Suzuki thoải mái đi bóng áp sát khung thành. Thủ môn Seong-Jun cản được cú sút đầu tiên, nhưng bất lực khi Hosoya ập vào đá bồi nâng tỷ số lên 2-0 khi đồng hồ chỉ sang phút 65.

2 bàn thua đánh gục tinh thần chiến đấu của Hàn Quốc. Hàng thủ áo đỏ thi đấu hời hợt và để Suziki hoàn tất cú đúp sau pha xoay người dứt điểm bằng chân trái hiểm hóc ở phút 80. 3-0 nghiêng về Nhật Bản là tỷ số của trận đấu trên sân Pakhtakor.

Tuấn Nguyên | 19:24 12/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục