U23 Malaysia thắng thiếu thuyết phục trước Macau

17:54 Chủ nhật 29/03/2015

Dù được đánh giá nhỉnh hơn về mọi mặt, song U23 Malaysia chỉ có được chiến thắng 2-0 trước đội bóng yếu nhất bảng I là Macau trong trận đấu thứ 2 khuôn khổ vòng loại U23 châu Á 2016.

Sau trận thua trước U23 Việt Nam, U23 Malaysia buộc phải thắng U23 Macau càng đậm càng tốt trước khi bước vào trận đấu cuối cùng gặp đối thủ "sừng sỏ" nhất bảng I là U23 Nhật Bản.

So với trận thua trước đó, ở trận này, HLV trưởng U23 Malaysia Razip Ismail đã thực hiện tới 8 sự thay đổi. Việc chỉ phải chạm trán với đội bóng yếu nhất bảng đã giúp cho U23 Malaysia có được một thế trận tương đối dễ thở.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà chủ động kiểm soát bóng và áp đặt thế trận lên đối thủ. Khi trận đấu mởi chỉ bước sang phút thứ 11, U23 Malaysia đã có được bàn thắng trên chấm 11m của Syahrul Azwari Ibrahim.

Sau bàn mở tỉ số, U23 Malaysia chơi hưng phấn hơn và tiếp tục tạo sức ép tạo về phía khung thành U23 Macau. Phút 18, suýt chút nữa tỉ số được nâng lên thành 2-0 cho đội chủ nhà sau khi Muhammad Farhan Roslan có cú dứt điểm đưa bóng dội trúng cột dọc.

Về phía U23 Macau, dù tỏ ra lép vế song đội bóng này không cho thấy dấu hiệu buộc xuôi. Bằng chứng là đội bóng của HLV Tam Iao San chủ động áp sát mỗi khi U23 Malaysia có bóng cũng như tổ chức vài đợt đáp trả. Dẫu vậy, sự non kém về mặt kinh nghiệm khiến những cố gắng của họ không mang lại nhiều kết quả.

Trong khoảng 15 phút cuối hiệp, U23 Malaysia vẫn là đội chủ động trong tấn công. Dậu vậy số cơ hội mà đội bóng này tạo ra không nhiều. Lối chơi không thật sự quyết tâm của các cầu thủ chủ nhà khiến họ không thể gia tăng cách biệt.

Sang hiệp 2, lối chơi của U23 Malaysia có phần khởi sắc hơn. Ngay ở phút 46, Malaysia đã có được cơ hội ngon ăn với pha đánh đầu cận thành của Kumaahran, dẫu vậy, thủ môn U23 Macau đã xuất sắc cản phá.

Ở cú đá phạt góc ngay sau đó, cầu thủ U23 Malaysia đã đưa bóng vào lưới của đối phương nhưng lại không được trọng tài công nhận khi cho rằng một cầu thủ của chủ nhà đã phạm lỗi khi nhảy lên tranh bóng với thủ môn đối phương.

Phút 66, sau nhiều tình huống bỏ lỡ, U23 Malaysia cuối cùng có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Người lập công là hậu vệ Wan Nadris với cú đánh đầu dũng mãnh trong vòng cấm.

Trong những phút còn lại, U23 Malaysia tạo thêm cả tá cơ hội, nhưng không thể tận dụng thành công. Không những vậy, ở cuối trận sự chủ quan còn khiến U23 Malaysia suýt phải trả giá khi để cầu thủ U23 Macau ung dung băng xuống đối mặt với thủ thành Farhan. May cho Malaysia là các cầu thủ của Macau dứt điểm quá tệ nếu không mọi chuyện sẽ khác.

Như vậy, trái với sự mong đợi, U23 Malaysia đã có một chiến thắng không mấy thuyết phục dù kiểm soát bóng cũng như số lần tạo cơ hội vượt trội. Dẫu vậy, ở một khía cạnh nào đó, 2-0 cũng là điều chấp nhận được khi mà ở trận này, U23 Malaysia đã không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhằm giữ sức cho trận "xanh chín" với U23 Nhật Bản.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục