U23 Malaysia mơ tái lập kỳ tích như SEA Games 2009

13:53 Thứ năm 04/06/2015

U23 Malaysia không còn đường lùi khi gặp U23 Thái Lan chiều 4/6, chỉ có chiến thắng mới giúp họ có cơ hội vào bán kết SEA Games.

Sau trận thua 1-5 trước U23 Việt Nam, U23 Malaysia đứng trước nguy cơ bị loại rất lớn. Họ bắt buộc phải đánh bại U23 Thái Lan mới duy trì hy vọng vào bán kết. Với những gì đã thể hiện, không nhiều người đặt niềm tin vào đội bóng của HLV Ong Kim Swee.

Tuy nhiên, Ong Kim Swee quyết không giương cờ trắng dù U23 Malaysia bị đẩy vào tình thế khó khăn. “Cầu thủ phải chấp nhận thất bại và cố gắng quên đi những gì đã xảy ra trong trận đấu với Việt Nam, tập trung vào trận gặp Thái Lan. Đó là trận đấu sinh tử của chúng tôi. Việc tôi sử dụng chiến thuật gì không quan trọng nếu cầu thủ ra sân với tinh thần bệ rạc, họ phải chơi với tất cả tinh thần và nhiệt huyết,” ông nhấn mạnh.

HLV Ong Kim Swee đang tìm mọi cách khích lệ tinh thần học trò trước khi bước vào trận đấu quyết định cơ hội đi tiếp với U23 Thái Lan. Ảnh: Internet.

Chiến lược gia này cũng không quên nhắc lại hành trình lịch sử ở SEA Games 2009 để động viên học trò. Ở giải đấu năm đó, U23 Malaysia cũng để thua 1-3 trước U23 Việt Nam ở vòng bảng và gần như bị loại. Nhưng sau đó, họ bất ngờ đánh bại U23 Thái Lan 2-1 để giành quyền vào bán kết. Đội bóng của Rajgobal đánh bại U23 Việt Nam 1-0 trong trận chung kết, giành HCV SEA Games đầu tiên sau 20 năm.

Ở trận đấu chiều nay, U23 Malaysia sẽ thay đổi một số vị trí trong đội hình xuất phát do thể lực không đảm bảo. Các cầu thủ của họ đã kiệt sức sau 2 trận đấu vất vả gặp U23 Đông Timor và U23 Việt Nam.

Ở chiều ngược lại, U23 Thái Lan rất tự tin sẽ giành kết quả khả quan trước U23 Malaysia. Ngoài trường hợp chấn thương của cầu thủ chạy cánh trái Peerapat Notechaiya, U23 Thái Lan có đội hình tốt nhất. Để khuyến khích các cầu thủ, Liên đoàn bóng đá Thái Lan treo thưởng 1 triệu baht (hơn 650 triệu) nếu đánh bại U23 Malaysia.

“Malaysia sẽ bắt buộc chơi tấn công ngay từ đầu. Chúng tôi sẽ phòng thủ và chờ đợi cơ hội phản công. Hơn nữa họ chỉ có một ngày nghỉ sau trận thua Việt Nam. Vì thế, chúng tôi có cơ hội để giành chiến thắng,” HLV Choketawee Promrut của U23 Thái Lan cho biết.

Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục