U23 Malaysia 4-1 U23 Lào: Lào xuống sức, Mã Lai ung dung lấy 3 điểm

18:57 Thứ sáu 13/12/2013

(TinTheThao.com.vn) – Dù biết Malaysia đang là đương kim vô địch và vẫn có đẳng cấp nhỉnh hơn mình nhưng Lào vẫn hi vọng làm được điều gì đó khi đội thủ Mã Lai khá chập choạng trong trận khởi đầu với Brunei.

Nhưng khi vào trận thì Lào lại tự làm khó bản thân khi phải nhận bàn thua sớm ngay phút thứ 6. Tiền đạo Hazwan Bakri là người mở tỉ số cho Malaysia.

Có bàn dẫn trước nhưng Mã Lai không hoàn toàn kiểm soát thế trận. U23 Lào cho thấy họ rất quyết tâm. Phút 39, nỗ lực của thầy trò HLV Kokichi Kimura được đền đáp với pha lập công của tiền vệ Vongchiengkham.

Từ những phút đầu trận cho đến 10 phút đầu hiệp 2, Lào chơi quyết tâm cao để san bằng trình độ kĩ thuật chênh lệch.

Ví dụ rõ cho thấy U23 Lào còn yếu kĩ thuật là việc nhiều cầu thủ khống chế bóng còn bật ra cả mét, chưa kể vị trí thủ môn Somvang cũng xử lí kém an toàn khi đón bóng bổng bị bật ra ngoài vòng 16m50 và phải chạy theo phá bóng.

U23 Malaysia thắng mà chưa cần lộ hết chiêu thức vì U23 Lào tự thua

Vì sử dụng chiến thuật đeo bám quyết liệt trong 2 trận U23 Singapore và giờ là U23 Malaysia nên các cầu thủ Lào xuống sức thấy rõ trong 1/3 thời gian thi đấu còn lại.

Phút 60, hậu vệ Lào đứng sai vị trí và để Hazwan Bakri dễ dàng tung cú sút nâng tỉ số lên 2-1.

Phút 81, trong nỗ lực lui về phá bóng, Ketsada phản lưới nhà giúp Malay có bàn thắng thứ 3.

Và vào phút 87, Hazwan Bakri hoàn tất cú hattrick vào lưới U23 Lào ấn định chiến thắng 4-1 đơn giản và nhẹ nhàng cho Malaysia.

Như vậy, U23 Malaysia có liên tiếp 2 chiến thắng trong khi họ vẫn chưa lộ ra hết các bài vở chiến thuật của mình. Thất bại của U23 Lào là hệ quả của vấn đề “chơi dao 2 lưỡi” lấy thể lực bù hạn chế trình độ, và họ đã phải trả giá trong hiệp 2.

Đội hình ra sân:

U23 Malaysia: Tarmizi Roslan; Hashim, Shahrul, Fadhli, Reuben; Saarvindran, Irfan, Basharuddin, Sivanesan; Hazwan Bakri, Arasu

U23 Lào: Seng Somvang; Ketsada, Khochalern, Hanvilay, Sivilay; Vilayout, Vongchiengkham, Sengdao, Khuanta, Phomsouvanh; Sihavong

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục