U23 Indonesia rút lui khỏi giải Đông Nam Á

09:57 Thứ sáu 11/02/2022

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) quyết định không cử đội U23 tham dự giải vô địch Đông Nam Á vì nhiều cầu thủ mắc Covid-19 và bị chấn thương

"Chúng tôi rất tiếc nuối khi phải hủy bỏ suất tham dự U23 vô địch Đông Nam Á. Chúng tôi xin lỗi các bên vì tình huống này nằm ngoài tầm kiểm soát. Chúng tôi đang tập trung vào việc chữa trị cho các cầu thủ bị ảnh hưởng bởi Covid-19 và chấn thương", Tổng thư ký PSSI Yunus Nusi nói.

CNN Indonesia cho biết 7 cầu thủ và một thành viên ban huấn luyện của U23 Indonesia có kết quả dương tính nCoV. 7 cầu thủ là Ronaldo Joybera Junior, Muhammad Ferrari, Braif Fatari, Taufik Hidayat, Irfan Jauhari, Ahmad Figo Ramadhani và Cahya Supriyadi.

U23 Indonesia rút lui khỏi giải Đông Nam Á - Bóng Đá

U23 Indonesia bỏ giải Đông Nam Á. Ảnh: PSSI. 

Ngoài ra, 4 cầu thủ thuộc F1 khi chung phòng với đồng đội dương tính. Bốn cầu thủ có tên trong danh sách này là Alfeandra Dewangga, Genta Alparedo, Muhammad Kanu Helmiawan và Marcelino Ferdinand.

U23 Indonesia cũng có một số cầu thủ đang chấn thương như Gunansar Mandowen, Ramai Rumakiek và Muhammad Iqbal.

Tình trạng khủng hoảng của U23 Indonesia đã khiến huấn luyện viên Shin Tae-yong phải gửi công văn đến PSSI để hủy việc tham dự giải vô địch U23 Đông Nam Á.

PSSI sau đó đáp ứng yêu cầu của huấn luyện viên người Hàn Quốc bằng cách yêu cầu kiểm tra PCR của các cầu thủ và ban huấn luyện. Sau khi có kết quả, cuộc thảo luận đã được tổ chức giữa Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan, Phó Chủ tịch Iwan Budianto, Tổng thư ký Yunus Nusi, Giám đốc kỹ thuật Indra Sjafri và Shin Tae Yong.

Cuộc thảo luận dẫn tới quyết định U23 Indonesia không tham dự giải vô địch U23 Đông Nam Á.

U23 Indonesia đang là đương kim vô địch giải, sau chiến thắng 2-1 trước Thái Lan ở chung kết năm 2019.

Tại giải U23 Đông Nam Á 2022, Indonesia nằm ở bảng B với Malaysia, Myanmar và Lào. Với việc Indonesia rút lui, bảng B và C còn 3 đội, và bảng A có 4 đội. Theo quy định, đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền vào bán kết, bên cạnh đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Duy Minh | 08:14 11/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục