U23 Đông Timor bị điều tra tiêu cực: U23 Việt Nam “cẩn thận củi lửa”

10:32 Chủ nhật 31/05/2015

Sau khi Cục điều tra tham nhũng Singapore (CPIB) phanh phui vụ dàn xếp tỷ số trận U23 Malaysia – U23 Đông Timor, U23 VN cũng có những động thái để chia sẻ, đánh động ý thức của cầu thủ và thắt chặt kiểm soát…

U23 Đông Timor đóng quân tại khách sạn Days Hotel cùng với 10 đội bóng khác, trong đó có thầy trò HLV Miura. Trước khi CPIB “sờ gáy” và triệu tập một số thành viên của U23 Đông Timor lên trụ sở để phục vụ công tác điều tra, không khí ở đây luôn rất nhộn nhịp và đông người qua lại. Tuy nhiên, sau khi “quả bom” phát nổ, không khí u ám hẳn, và đặc biệt, mỗi lần các cầu thủ U23 Đông Timor xuất hiện, luôn là một không khí tĩnh lặng đến đáng sợ.

Đúng 11h30 trưa qua, khi các thành viên U23 Đông Timor đồng loạt hành quân từ tầng 11 xuống dùng bữa trưa, rất nhiều những ánh mắt tò mò dõi theo. Trong trang phục áo đỏ truyền thống, họ đã gây sự chú ý đặc biệt khi xuất hiện. Những ống kính hướng vào và khi các phóng viên định tiếp xúc, tất cả đồng loạt lắc đầu, xua tay và bỏ đi.

HLV trưởng Fabio da Silva của U23 Đông Timor là người bước ra cuối cùng từ thang máy. Ngay lập tức ông nhận được sự chăm sóc của giới truyền thông, với hàng loạt những câu hỏi được đặt ra, liên quan đến nội tình đội bóng.

“Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra, khi có tới 3 học trò vắng mặt trong buổi tập ngày 28/05, khi trở về khách sạn tôi nhận được thông báo họ được CPIB triệu tập vì có những nghi ngờ liên quan đến tiêu cực. Bản thân tôi và các cầu thủ cảm thấy sốc thực sự, vì điều này ảnh hưởng tới tinh thần toàn đội tại SEA Games 28. Tuy nhiên, lúc này tôi cũng chỉ biết động viên các học trò còn lại tập trung tối đa cho trận gặp U23 Malaysia”, ông Fabio da Silva chia sẻ.

Trong khi đó, toàn bộ khuôn viên tại khách sạn cũng như tuyến đường Balestier nơi đóng quân của U23 Đông Timor đều được thắt chặt với số lượng nhân viên an ninh dày đặc.

Cũng đóng quân ở Days Hotel, U23 VN ít nhiều bị ảnh hưởng. Theo Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm, ngay sau khi biết được thông tin một số thành viên U23 Đông Timor có liên quan đến tiêu cực, lãnh đội U23 VN đã có những cuộc họp để chia sẻ, cảnh báo các cầu thủ ý thức vấn đề.

“Chúng tôi coi đó là sự cố nghiêm trọng và tiêu cực; là mối hiểm họa đối với tất cả nên U23 VN cũng không phải ngoại lệ. Đã có những thông tin chia sẻ cần thiết cho toàn đội và vấn đề sinh hoạt cũng đã được thắt chặt. Nếu không có sự cho phép của lãnh đội, các cầu thủ không được tự ý ra ngoài và tiếp xúc với người lạ. Trước mỗi trận đấu, toàn bộ các cầu thủ phải nộp lại điện thoại, máy tính và các thiết bị có kết nối internet,” ông Lâm cho biết.

Trong danh sách đăng ký thi đấu trận gặp U23 Malaysia tối qua, U23 Đông Timor vẫn đăng ký đầy đủ 20 cầu thủ.

Trúc An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục