U22 Việt Nam: Thấy gì ở cách HLV Troussier dụng binh

11:34 Thứ sáu 05/05/2023

HLV Philippe Troussier dường như không dè dặt hay giấu những quân bài chủ chốt của U22 Việt Nam tại SEA Games 32. Vì đâu thuyền trưởng người Pháp dốc hết vốn sau 2 trận ra quân?

Dốc vốn…

Nhìn lại những cái tên ở đội hình xuất phát của U22 Việt Nam trong các trận đấu gặp Lào và Singapore tại SEA Games 32 rất dễ nhận thấy HLV Philippe Troussier cũng… cẩn trọng như người tiền nhiệm Park Hang Seo.

Thuyền trưởng người Pháp gần như chỉ thay đổi rất ít, bên cạnh những cái tên quen thuộc như Văn Đô, Tuấn Tài, Văn Tùng. Điển hình ở chiến thắng U22 Singapore, ông Troussier thay đúng 2 cầu thủ so với trận đầu tiên.

U22 Việt Nam: Thấy gì ở cách HLV Troussier dụng binh - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier dùng gần như hết danh sách đăng ký U22 Việt Nam ở SEA Games 32... 

Nhưng sự cẩn trọng của ông Philippe Troussier không tới mức bảo thủ, có nghĩa trong 2 trận thuyền trưởng U22 Việt Nam cho các học trò cũng như đội nhà thử nghiệm khá nhiều, thay vì đóng khung một vị trí.

Các cầu thủ di chuyển linh hoạt hơn khi liên tục đổi vị trí cho nhau nhằm tạo ra một cách chơi khó đoán, bên cạnh đó ông Philippe Troussier dùng tới 18/20 cầu thủ đăng ký (trừ thủ môn dự bị Huy Hoàng và Ngọc Thắng) cũng rất đáng chú ý.

Qua những gì cho thấy, dường như HLV Philippe Troussier không dè dặt hay giấu những quân bài chủ chốt ở U22 Việt Nam, bất chấp phía trước các đối thủ khó khăn hơn rất nhiều.

... để tính toán điều gì?

Sau những gì các đội bóng ở bảng B thể hiện, có thể thấy cả U22 Thái Lan lẫn U22 Malaysia đều khó chơi. Thế nên, khi HLV Philippe Troussier dốc hết vốn về nhân sự nhiều người phải lo cho U22 Việt Nam có thể bị đối thủ bắt bài.

Âu lo cũng bình thường, nhưng với thuyền trưởng người Pháp chuyện đó có lẽ không quan trọng bằng việc các học trò chơi thế nào khi được tin dùng cũng như khả năng hoà nhập với cả đội ra sao.

U22 Việt Nam: Thấy gì ở cách HLV Troussier dụng binh - Bóng Đá

... không ngoài mục đích thử nghiệm, tìm ra đội hình tốt nhất cho chặng đường còn lại.

Đây chính là lý do khiến HLV Philippe Troussier không thể giấu giếm về nhân sự cho SEA Games 32, bởi thừa hiểu các cầu thủ trẻ của ông cần trải nghiệm, thi đấu thực chiến ra sao.

Nói cách khác, chưa bàn tới chiến thuật, cách chơi còn khá nhiều bất ổn… những tính toán dụng binh của thuyền trưởng người Pháp sau 2 trận vừa qua là hợp lý. Và khi thử, chuyện bộ máy vận hành vẫn chưa chạy tốt nhất cũng là bình thường.

Tất nhiên, nói như thế chẳng có nghĩa thông cảm cho U22 Việt Nam nếu vẫn tồn đọng nhiều bất ổn và chưa xử lý qua 2 trận đã qua. Cần một bộ mặt khác, đáng tin hơn thay vì phấp phỏng như đã thấy.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:03 05/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục