U22 Việt Nam thắng to, bay cao nhưng coi chừng té đau

23:32 Thứ năm 28/11/2019

TinTheThao.com.vnThầy trò HLV Park Hang-seo quật ngã U22 Lào với tỷ số ván đấu quần vợt. Mặc dù vậy, vẫn còn không ít nỗi lo cho U22 Việt Nam.

Có sự trùng hợp ngẫu nhiên giữa U22 Việt Nam năm nay và SEA Games 2017. Cách đây 2 năm, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng thắng dễ Timor Leste 4-0 ở ngày ra quân. Đến trận thứ 2, U22 Việt Nam quật ngã Campuchia 4-1. Năm nay, chúng ta cũng thắng 2 trận đầu tiên và bị thủng lưới 1 bàn thua ở trận đấu thứ 2. Thêm vào đó lịch thi đấu có phần tương tự hành trình thảm bại năm 2017 khi U22 Việt Nam chạm trán đối thủ từ dễ đến khó.

Sự khác biệt năm nay là đoàn quân của HLV Park Hang-seo đụng độ U22 Indonesia ở lượt trận thứ 3, chứ không phải là áp chót như năm 2017. Thật ra quật ngã U22 Brunei, Lào chưa nói lên điều gì và tướng Park vẫn đang giấu bài. Chúng ta thành công về mặt điểm số, những thử nghiệm về chiến thuật, lực lượng, các cầu thủ không bị bào mòn thể lực nghiêm trọng. Mặc dù vậy, chiến thắng 6 sao trước U22 Lào đã bộc lộ “gót chân Achilles” nơi hàng thủ của U22 Việt Nam. Đó là sự thiếu tập trung trong các tình huống cố định.

 - Bóng Đá

 SEA Games 30 chỉ vừa mới bắt đầu với U22 Việt Nam. Ảnh Hiển Vinh.

Điều này từng xảy ra trong trận Việt Nam đả bại chủ nhà Indonesia 3-1 tại bảng G vòng loại World Cup 2022. Thời điểm đó, đội tuyển Việt Nam dẫn trước đối thủ 3-0 nhưng thi đấu có phần lơ là, dẫn đến bàn thua rút ngắn cách biệt 1-3 của Indonesia và tình huống sút phạt đền hỏng của Đỗ Hùng Dũng. HLV Park Hang-seo trong cuộc họp báo sau trận thắng U22 Lào thừa nhận, không hiểu vì sao hàng thủ U22 Việt Nam lại để thủng lưới “vô duyên” như thế. Ông Park khẳng định sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm nhằm gia cố sự chắc chắn nơi hàng thủ.

Thật ra nhìn theo hướng tích cực, U22 Việt Nam để lọt lưới bàn thua đầu tiên là điều đáng mừng hơn là đáng lo. Đây sẽ là lời cảnh báo cần thiết giúp các tuyển thủ giữ vững những đôi chân trên mặt đất và thi đấu tập trung hơn giai đoạn quyết định sắp tới. Nên nhớ đấu U22 Lào, tướng Park tung ra sân đến 8 vị trí mới so với trận gặp Brunei. Vì vậy, việc các hậu vệ mắc sai lầm là không hoàn toàn bất ngờ, bởi đây chưa phải đội hình chính thức của “phù thủy” Park Hang-seo. Quan trọng hơn là U22 Việt Nam đã không có thêm chấn thương nào sau khi Tấn Sinh, Trọng Hùng bị đau trong trận thắng Brunei. Thầy Park sẽ có lực lượng thiện chiến nhất trong trận đại chiến gặp Indonesia vào ngày 1/12 tới.

 - Bóng Đá

 Việt Nam còn 2 trận cầu khó khăn trước U22 Indonesia và Thái Lan.

Suy cho cùng, SEA Games 30 giờ đây mới chính thức bắt đầu đối với thầy trò HLV Park Hang-seo. Hãy quên 2 trận thắng U22 Brunei và Lào đi vì một trận thua trước Indonesia sẽ đẩy U22 Việt Nam vào tình thế vô cùng bất lợi. Bài học thất bại đầy cay đắng của U22 Việt Nam tại SEA Games năm 2017 vẫn còn mang tính thời sự.

Tiểu Phương | 22:00 28/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục