U22 Việt Nam tập bài El Rondo của Barcelona

20:29 Thứ tư 05/07/2017

TinTheThao.com.vnHôm nay (05/07), đội tuyển U22 Việt Nam đã có buổi tập thứ 2 tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Các cầu thủ tiếp tục được “nhồi” thể lực bởi giáo án của chuyên gia Martin Forkel. Ngoài ra, những bài tập chuyền bóng phối hợp cũng được HLV Hữu Thắng chú trọng.

Hôm nay, các cầu thủ U22 Việt Nam tiếp tục duy trì cường độ tập 2 buổi một ngày. Buổi sáng, ngoài các bài tập thể lực, HLV Hữu Thắng đã cho các cầu thủ thực hiện bài tập chuyền bóng có tên gọi là El Rondo. Trong bài tập này, 20 cầu thủ sẽ chia đội đá đối kháng, tuy nhiên mục tiêu cuối cùng không phải là ghi bàn mà là cố gắng giữ bóng và chuyền bóng liên tục một cách lâu nhất. Nói một cách nôm na, bài tập này giống… đá ma nhưng có độ khó cao hơn rất nhiều. Đây là bài tập nổi tiếng được giới thiệu bởi CLB Barcelona trong những năm 70 của thế kỉ trước.

 - Bóng Đá

 Quang Hải hòa nhập khá tốt với các đàn anh.

Lợi ích của El Rondo mang lại rất cụ thể. Với cá nhân, nó giúp cầu thủ nâng cao kỹ năng chuyền bóng, bật tường một hai, chuyền bóng 1 chạm và quan trọng nhất là khả năng ứng biến. Còn với chiến thuật, nó giúp đội bóng làm chủ tốc độ và nhịp điệu chơi bóng. Ngoài ra, khi tập El Rondo, các cầu thủ cũng rèn được khả năng pressing ở cường độ cao.

Sang đến buổi chiều, HLV Hữu Thắng cho chia đôi đội hình đá đối kháng. Có thể thấy, do phải tập nặng vào buổi sáng nên các cầu thủ chơi không thật sự nhiệt. Tín hiệu đáng mừng nhất là cả hai tiền đạo Công Phượng và Đức Chinh đều đã có bàn thắng. Tiền đạo của SHB Đà Nẵng ghi bàn sau tình huống chớp thời cơ rất nhanh trong vòng cấm. Còn Công Phượng ghi dấu ấn với một pha solo đầy ấn tượng vượt 3 đồng đội để ghi bàn.

 - Bóng Đá

 Hà Đức Chinh (áo đỏ) ghi bàn trong buổi đá tập.

Hai bàn thắng được thực hiện theo những phong cách khác nhau chắc chắn đã đem đến cho HLV Nguyễn Hữu Thắng những ý tưởng mới để xây dựng các phương án tấn công cho U22 Việt Nam.

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 19:45 05/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục