U22 Việt Nam: HLV Philippe Troussier lấy vé bán kết bằng cách nào

08:23 Chủ nhật 07/05/2023

U22 Việt Nam và HLV Philippe Troussier sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn giành vé vào bán kết SEA Games 32, dù vẫn đứng đầu bảng B sau 2 lượt trận.

Không dễ dàng…

Những dự đoán về một bảng đấu khó khăn sau khi kết quả bốc thăm bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 công bố đến lúc này gần như chính xác một cách tuyệt đối.

Ngoại trừ U22 Singapore không cho thấy sức mạnh như dự đoán, còn U22 Malaysia, U22 Thái Lan đều đang khẳng định việc đặt mục tiêu giành HCV SEA Games 32 rất có cơ sở, đặc biệt đội bóng trẻ xứ sở chùa Vàng.

U22 Việt Nam: HLV Philippe Troussier lấy vé bán kết bằng cách nào - Bóng Đá

U22 Thái Lan (xanh) và U22 Malaysia (vàng) không dễ chơi...

U22 Thái Lan vừa đánh bại U22 Malaysia với tỉ số 2-0 kèm lối chơi thuyết phục chắc chắn chính là đối thủ rất đáng gờm với U22 Việt Nam ở trận đấu cuối cùng vòng bảng.

Trong khi đó, U22 Malaysia dù thất bại ở trận thứ 2 nhưng với những gì mà đội bóng này thể hiện không đơn giản, thậm chí rất đáng gờm với nền tảng thể lực cực tốt.

Để giành vé vào bán kết, ít nhất U22 Việt Nam phải vượt qua U22 Malaysia hoặc U22 Thái Lan, nhưng mục tiêu này như đã nói không hề dễ dàng sau những màn thể hiện của tất cả.

... chờ phù thuỷ Philippe Troussier

Dù có những cá nhân đang toả sáng, hay phần nào đó về cách vận hành chiến thuật mới mẻ, linh hoạt hơn… nhưng U22 Việt Nam vẫn chưa giúp người hâm mộ tin tưởng một cách tuyệt đối trong 2 chiến thắng vừa qua.

Với hàng phòng ngự chẳng hạn, dù được thực chiến với các đối thủ rất mạnh ở Doha Cup hay giao hữu trước thềm SEA Games 32 nhưng vẫn chưa tạo ra một sự an tâm quá lớn.

U22 Việt Nam: HLV Philippe Troussier lấy vé bán kết bằng cách nào - Bóng Đá

... nên đành chờ tài năng của HLV Philippe Troussier và sự lột xác từ U22 Việt Nam.

Trận gặp U22 Lào, khi đối mặt với sức ép lớn U22 Việt Nam mắc sai lầ. Và đến trận gặp U22 Singapore, dẫu rất dễ dàng nhưng hàng phòng ngự của ông Troussier lộ ra chẳng ít khoảng trống hay nhận bàn thua.

Trong khi đó, hàng công dù nổ súng đều trong 2 trận thắng vừa qua nhưng cũng chưa tạo ra độ sắc nét cần thiết. Quá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc, rồi tới cả cách triển khai tấn công đôi khi quá bài vở khiến dễ bị… đọc vị.

Mọi chuyện cần phải khác hơn trong 2 trận đấu tới, nếu U22 Việt Nam muốn chiến thắng và giành vé vào bán kết. Nhưng mong muốn này thực sự không đơn giản với các học trò của HLV Troussier trong bối cảnh ít con người tốt.

Tất nhiên, cũng có thể hy vọng 2 trận đấu vừa qua U22 Việt Nam hay HLV người Pháp giấu bài, tính cho chặng đường xa, nhưng có lẽ cũng không quá nhiều nên rốt cuộc đành phải chờ lớn nhất vào khả năng cầm quân của ông Philippe Troussier.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 05:50 07/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục