U22 Việt Nam đấu U22 Indonesia: Quên đi Thái Lan là vào chung kết

08:34 Thứ bảy 13/05/2023

U22 Việt Nam muốn đánh bại U22 Indonesia, lấy vé chung kết bóng đá SEA Games 32 thì cần trở lại mặt đất sau trận hoà Thái Lan.

1. Nhìn hành trình vào bán kết của U22 Indonesia rõ ràng đơn giản và thuyết phục hơn so với U22 Việt Nam bởi đối thủ này toàn thắng 4 trận, ghi tới 13 bàn thắng và chỉ lọt lưới 1 lần.

Việc rơi vào một bảng đấu nhẹ giúp đội bóng xứ vạn đảo dễ dàng giành vé đi tiếp. Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận những gì thể hiện trong 4 trận đấu của U22 Indonesia thực sự đáng gờm.

Đoàn quân của HLV Indra Sjafri thể hiện lối chơi đầy sức mạnh, hiệu quả và bản lĩnh mà chiến thắng trước chủ nhà Campuchia dưới sức ép lớn từ khán đài là một ví dụ rõ nhất.

Vậy nên phải khẳng định U22 Indonesia không dễ chơi, dù những gì mà U22 Việt Nam vừa giành được trước U22 Thái Lan là rất đáng hy vọng.

U22 Việt Nam đấu U22 Indonesia: Quên đi Thái Lan là vào chung kết - Bóng Đá

U22 Indonesia không đơn giản....  

2. U22 Indonesia không dễ chơi, nhất là khi trận đấu có tính chất rất quan trọng, nhưng điều này chẳng đồng nghĩa U22 Việt Nam kém cạnh đội bóng xứ vạn đảo.

Tuy nhiên, để hoàn thành mục tiêu đánh bại U22 Indonesia và lấy vé vào chung kết xem ra cần U22 Việt Nam trở lại mặt đất sau trận đấu được coi thăng hoa trước U22 Thái Lan.

U22 Việt Nam đấu U22 Indonesia: Quên đi Thái Lan là vào chung kết - Bóng Đá

... cần U22 Việt Nam trở lại mặt đất sau trận hoà U22 Thái Lan. 

Cần quên đi những lời ca tụng của truyền thông, người hâm mộ và thực tế hơn với trận  hòa Thái Lan. 

Các học trò ông Troussier nên hiểu, U22 Thái Lan ở trận cuối cùng vòng bảng tung vào sân nhiều cầu thủ dự bị. Và ở thế không nhất thiết phải thắng, “tiểu Voi chiến” chẳng dại gì bung hết sức và đối mặt với những rủi ro không cần thiết.

3. Không chỉ cần thực tế hơn với riêng trận đấu gặp U22 Thái Lan, tất cả điểm yếu của U22 Việt Nam cũng nên nhìn thẳng và sửa chữa thay vì bay bổng với những lời ca tụng sau vòng bảng.

U22 Việt Nam đấu U22 Indonesia: Quên đi Thái Lan là vào chung kết - Bóng Đá

HLV Troussier cũng cần chỉnh sửa rất nhiều về chuyên môn.

Hàng phòng ngự là vấn đề rất lớn của U22 Việt Nam cần phải xử lý, khi tất cả các trận đấu vừa qua đều mắc những sai số nghiêm trọng và dẫn tới phải nhận bàn thua.

Cần nhắc lại, 3 bàn thua mà hàng phòng ngự của HLV Philippe Troussier phải nhận đều tới từ sai lầm: Một pha phản lưới của Tiến Long, một cú bắt hụt từ Quan Văn Chuẩn và một cú trượt chân từ Lương Duy Cương.

Chưa kể những cơ hội mà đối thủ tạo ra trước khung thành tương đối dễ, kể cả là U22 Lào, U22 Singapore… những đội bóng được coi yếu nhất bảng đấu.

Giải quyết được hàng phòng ngự, U22 Việt Nam cũng cần “độ lạnh” nhất định trong cách triển khai tấn công, hạn chế những đường chuyền hỏng cơ hội đánh bại U22 Indonesia mới rõ ràng hơn.

Còn khi vẫn nghĩ mình vẫn ổn và bay bổng với một trận hoà mà đối thủ không quá đặt nặng chiến thắng cuối vòng bảng rất có thể U22 Việt Nam phải trả giá.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:03 13/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục