U22 Việt Nam: Chờ xem tài thao lược của “phù thủy” Park Hang-seo

00:01 Thứ hai 25/11/2019

TinTheThao.com.vnHLV Park Hang-seo sẽ đóng vai trò quyết định cho mục tiêu giành vàng SEA Games 30 của U22 Việt Nam.

Người hâm mộ hãy quên năm 2018 đi mà hãy cùng nhìn lại những kết quả đáng chú ý của thầy trò HLV Park Hang-seo từ đầu năm 2019 đến nay. Rõ ràng, tướng Park ghi dấu dấu ấn nổi bật cùng đội tuyển Việt Nam với những chiến tích vào tứ kết Asian Cup 2019, Á quân King’s Cup, dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022.

Tính đến thời điểm này phần lớn thời gian thầy Park tập trung cho đội tuyển Việt Nam với các đợt hội quân, thi đấu liên tục từ Asian Cup 2019 đến King’s Cup rồi vòng loại World Cup 2022. Những giải đấu này, Việt Nam đa phần nhập cuộc với vị thế “kèo dưới” và thành công. Thực tế chứng tỏ đấu pháp thủ chặt, công nhanh của HLV Park Hang-seo chỉ đạt hiệu quả tối đa khi chạm trán các đối thủ mạnh và đẳng cấp hơn.

 - Bóng Đá

 U22 Việt Nam đã sẵn sàng cho SEA Games 30. Ảnh: VFF.

Nhưng SEA Games 30 là câu chuyện hoàn toàn khác. Quyết giành chức vô địch thỏa cơn khát vàng 60 năm, U22 Việt Nam không còn cách nào khác cần tấn công, áp đặt lối chơi, khẳng định sự vượt trội về đẳng cấp của đội bóng số 1 Đông Nam Á trước các đối thủ trong khu vực, đặc biệt là trận bán kết và chung kết. Nếu chơi rình rập chờ đối phương phạm sai lầm có thể dẫn đến kết quả bất phân thắng bại và sẽ bước vào loạt đấu súng cân não quyết định thắng thua trên chấm phạt đền. Nếu điều này xảy ra, đoàn quân của ông Park sẽ phụ thuộc khá lớn vào thần may mắn.

U22 Việt Nam sẽ áp đặt lối chơi trước các đối thủ như thế nào? Do phải dẫn dắt 2 đội tuyển quốc gia cùng lúc nên HLV Park Hang-seo không có thời gian kề vai sát cánh cùng đội trẻ. Quật ngã U22 Trung Quốc là trận hiếm hoi ông Park trực tiếp chỉ đạo các cầu thủ. Còn lại những trận đấu giao hữu với U22 Myanmar, U22 UAE đều do trợ lý Kim Han-yoon nắm đội U22 Việt Nam.

 - Bóng Đá

 6 HLV trưởng của các đội bảng B trong cuộc họp báo trước ngày ra quân.

Một chút lo ngại cho khả năng kết dính, sự ăn ý của U22 Việt Nam, bởi danh sách 20 tuyển thủ mà thầy Park chọn là lần đầu tiên họ kết hợp chinh chiến tại SEA Games 30. Tuy vậy, mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát, bởi các tuyển thủ trẻ quá hiểu tướng Park và quen thuộc với sơ đồ chiến thuật 3-4-3. U22 Việt Nam nhỉnh hơn đối thủ nhờ sở hữu lực lượng thiện chiến, kinh nghiệm và đẳng cấp như Đoàn Văn Hậu, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Quang Hải...

Tài thao lược và những toán tính đường dài mà “phù thủy” Park Hang-seo áp dụng cho U22 Việt Nam sẽ đóng vai trò then chốt cho việc hoàn thành mục tiêu giành vàng. Bóng đá nước nhà đang là “độc cô cầu bại” tại Đông Nam Á. SEA Games 30 là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò tướng Park khẳng định vị thế, đẳng cấp của bóng đá Việt Nam.

Tiểu Phương | 22:45 24/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục