U22 Thái Lan phải cẩn trọng trước Malaysia

07:57 Thứ bảy 06/05/2023

Đội bóng xứ chùa vàng được đánh giá cao hơn nhưng U22 Malaysia chưa bao giờ là một đối thủ dễ chơi ở SEA Games.

U22 Thái Lan phải cẩn trọng trước Malaysia - Bóng Đá

U22 Thái Lan được xem là ứng viên hàng đầu cho tấm huy chương vàng SEA Games 32. Ảnh: Ngọc Lê. 

Trận đối đầu giữa U22 Thái Lan và Malaysia vào lúc 16h00 ngày 6/5 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua giành vé vào bán kết ở bảng B. Trong bối cảnh U22 Lào và U22 Singapore đều quá yếu so với mặt bằng chung, những cuộc đối đầu trực tiếp giữa Malaysia, Việt Nam và Thái Lan sẽ định đoạt các vị trí dẫn đầu của bảng đấu.

U22 Malaysia sẽ thận trọng

Chiến thắng 5-1 trước U22 Lào ở loạt trận thứ hai cho thấy U22 Malaysia không phải đối thủ dễ chơi với Thái Lan và Việt Nam, bất chấp việc HLV Elavarasan của U22 Malaysia vẫn đánh giá cao Việt Nam và Thái Lan hơn. "Chúng tôi rơi vào bảng đấu khó và phải làm gì đó để phá vỡ thế thống trị của U22 Việt Nam và U22 Thái Lan. U22 Malaysia sẽ đối đầu với hai đội mạnh này và phải xem sẽ đạt kết quả như thế nào rồi mới tính được", nhà cầm quân người Malaysia nói sau trận ra quân.

Giống như U22 Thái Lan, U22 Malaysia cũng có chiến thắng ở trận đầu tiên tại vòng bảng. Vị thế ở bảng đấu của hai đội vì vậy là ngang nhau trước cuộc đại chiến. "Nếu chúng tôi thua U22 Thái Lan thì không còn lợi thế, cho dù ghi được 5 bàn thắng ở trận gặp U22 Lào. Trừ khi chúng tôi có thể hòa hay chiến thắng, cơ hội vào bán kết mới mở ra", HLV này chia sẻ.

Phát biểu đó có thể dự báo phần nào cách nhập cuộc của U22 Malaysia ở trận đấu với Thái Lan sắp tới. U22 Malaysia sẽ đá trận thứ 2 với U22 Thái Lan vào ngày 6/5 trước khi gặp U22 Việt Nam vào ngày 8/5. Phát biểu của HLV Elavarasan cho thấy U22 Malaysia nhiều khả năng sẽ chơi thận trọng trước "Voi chiến".

Sau 2 lượt trận đầu tiên của bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32, U22 Việt Nam tạm dẫn đầu bảng với 6 điểm, sau 2 thắng lợi trước U22 Singapore và U22 Lào. Hai đối thủ cạnh tranh vé vào bán kết cùng Việt Nam là Malaysia và Thái Lan mới trải qua 1 trận và cùng có được 3 điểm. Hiệu số của Malaysia lúc này là +4, nhỉnh hơn Thái Lan +2.

Có điểm trước U22 Thái Lan sẽ giúp Malaysia dễ toan tính hơn khi đối đầu Việt Nam. Nếu thua, U22 Malaysia sẽ rơi vào thế bất lợi và HLV Elavarasan chắc chắn không muốn điều đó. Một vấn đề khác với "Những chú hổ Mã lai" đó là sự gắn kết trong lối chơi. HLV Elavarasan thừa nhận U22 Malaysia có nhiều cầu thủ mới và chỉ mới tập trung trước SEA Games 32 do giải đấu trong nước vừa khép lại.

U22 Thái Lan là ứng viên số một

Trong khi đó, U22 Thái Lan được xem như ứng viên số một cho chức vô địch môn bóng đá nam SEA Games 32. Tỷ số thắng 3-1 trước U22 Singapore không phản ánh hết được sức mạnh của U22 Thái Lan, khi đội bóng trẻ của "Voi chiến" hoàn toàn áp đảo đối thủ về thế trận và số cơ hội ăn bàn.

U22 Thái Lan phải cẩn trọng trước Malaysia - Bóng Đá

U22 Malaysia có chiến thắng đậm 5-1 trước Lào ở ngày ra quân. Ảnh: Quang Thịnh. 

Trong một kỳ SEA Games mà U22 Việt Nam, đối trọng lớn nhất, không còn sở hữu lực lượng và phong độ ấn tượng như hai giải đấu trước, U22 Thái Lan được xem là tập thể sáng giá nhất. Ở trận đấu với U22 Malaysia, U22 Thái Lan chưa có sự góp mặt của bộ đôi tiền vệ Settasit Suvannaseat và trung vệ Jonathan Khemdee. Hai cầu thủ này chỉ đến Campuchia sau khi vòng 29, vòng áp chót của Thai League 1 mùa này kết thúc vào ngày 7/5.

Tuy nhiên, với những cái tên còn lại như Achitpol Keereerom, Channarong Promsrikaew, Chayapipat Supunpasuch hay Purachet Thodsanit, Settasit Suvannaseat, "Voi chiến" vẫn có lực lượng nhỉnh hơn phần còn lại của giải đấu. Tuy nhiên, điều đáng ngại với U22 Thái Lan đó là sự "kỵ giơ" với bóng đá Malaysia. Lối chơi đậm tính thể lực và sự ngẫu hứng từ Malaysia thường gây khó dễ cho các đội bóng của Thái Lan.

Nguồn: Zing.vn
Tường Linh | 07:00 06/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục