U21 Việt Nam tại giải quốc tế ở Ninh Thuận: Đã quậy còn đá xấu

13:48 Thứ hai 21/10/2013

Không chỉ gây thất vọng về chuyên môn, cách hành xử của một số cầu thủ U21 Việt Nam trên sân cỏ lẫn ngoài đời thực sự gây phản cảm, đòi hỏi một lời xin lỗi công khai trước dư luận!

Dù chỉ cần hòa đương kim vô địch U21 Malaysia ở lượt trận cuối vòng bảng Giải Bóng đá U21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013 diễn ra lúc 18 giờ ngày 21-10 trên sân Ninh Thuận, U21 Việt Nam vẫn giành được vé vào chung kết, tái ngộ U21 Sydney của Úc. Tuy nhiên, sau những hành vi, cách ứng xử phản cảm vài ngày vừa qua, sức ép dành cho đội bóng do HLV Đinh Văn Dũng dẫn dắt chắc chắn sẽ rất lớn khi dư luận dường như không muốn dành sự ủng hộ cho đội nhà.

Theo thông tin từ đội U21 Sydney, sau khi tái khám sáng 20-10, cầu thủ mang áo số 19 Bronson Jake Koppen đã may mắn không bị gãy chân như nhận định ban đầu. Tuy nhiên, cú vào bóng ác ý của tiền đạo Đình Bảo cũng khiến Koppen phải ngồi ngoài nhìn các đồng đội thi đấu hết giải. Dù đích thân HLV Đinh Văn Dũng đã dắt tiền đạo Đình Bảo đến gặp ban huấn luyện U21 Sydney và Koppen để xin lỗi nhưng dư luận vẫn hết sức bất bình khi xem lại pha chiếu chậm kiểu vào bóng phi thể thao của tiền đạo người Nghệ An vào tối 19-10. Đình Bảo chắc chắn chia tay giải vì nhận thẻ đỏ trực tiếp và cầu thủ trẻ này khó tránh bị dư luận phản ứng.

Đình Bảo (7) phải nhận thẻ đỏ và vắng mặt ở trận quan trọng với U21 Malaysia Ảnh: KHẢ HÒA

Trước pha bóng rợn người của Đình Bảo, U21 Việt Nam cũng đã gây thất vọng cả về chuyên môn lẫn cách hành xử ngoài sân cỏ. Hai ngày trước trận thua U21 Sydney 0-4, một nhóm cầu thủ của đội đã trốn đi chơi khuya và ngang nhiên mặc áo đội tuyển vào một quán bar tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm. Dư luận càng bức xúc hơn khi ngoài 2 cầu thủ Văn Thuận và Văn Công chỉ bị khiển trách do thành khẩn nhận lỗi, ban huấn luyện đội bóng không có hình phạt nào cao hơn, thuyết phục được người hâm mộ. Chính vì liên tiếp để xảy ra những sự việc không hay mà thầy trò Đinh Văn Dũng khó lòng tạo được uy tín, niềm tin từ khán giả trước trận đấu có ý nghĩa quyết định nhất đến tấm vé vào chơi trận chung kết.

Với 2 trận thắng, U21 Việt Nam tạm có được 6 điểm, nhiều hơn 1 điểm so với đội xếp thứ ba là U21 Malaysia. Chỉ cần một trận hòa là đủ để U21 Việt Nam vào chung kết gặp lại U21 Sydney nhưng nhiệm vụ này được dự báo khó khăn hơn rất nhiều khi ở hàng công, 2 trụ cột Đình Bảo và Xuân Thắng sẽ không thể ra sân do thẻ phạt và chấn thương. Theo HLV Đinh Văn Dũng, U21 Việt Nam sẽ chơi với sơ đồ 4-5-1, chỉ cắm duy nhất mỗi Văn Thạnh trên hàng công. Còn lại, U21 Việt Nam sẽ phải chú trọng vào tuyến tiền vệ với sự trở lại của Văn Thuận, 1 trong 2 cầu thủ vừa bị khiển trách về vụ trốn đi chơi đêm.

Trong khi đó, dù được đánh giá cao hơn nhờ lối chơi chặt chẽ, kỷ luật cũng như sở hữu những cầu thủ sáng tạo nhưng HLV Mohamed Razin Ismail của U21 Malaysia tỏ ra khá thận trọng trước trận đấu tối 21-10. Ông nhận định: “U21 Việt Nam chơi không tốt ở trận gặp U21 Sydney FC nhưng họ vẫn có nhiều cầu thủ tốt nên đây là trận đấu rất khó với U21 Malaysia. Tôi hy vọng các cầu thủ của mình chơi với phong độ cao mới hy vọng giành chiến thắng”.

Dùng “gà nhà” hút khán giả

Theo HLV Đinh Văn Dũng, cầu thủ dân tộc Chăm quê Ninh Thuận Chama Lea Mo sẽ được tung ra sân ngay từ đầu để gia cố cho hàng thủ U21 Việt Nam. Đây sẽ là trận đấu chính thức đầu tiên của Chama Lea Mo, với hy vọng kéo thêm khán giả Ninh Thuận đến xem “gà nhà” thi đấu nhằm lấy lại chút danh dự cho U21 Việt Nam.
Anh Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục