U21 Việt Nam: Liệu có nên duy trì một đội hình lắp ghép?

22:41 Thứ hai 26/12/2016 | 1

TinTheThao.com.vnĐã thành thông lệ, đội tuyển U21 Việt Nam sẽ được lập ra sau mỗi VCK U21 Quốc gia và tham gia giải U21 Quốc tế. Nhưng với sự lắp ghép có phần vội vã như vậy, liệu có nên tiếp tục duy trì?

U21-Viet-Nam-1

 U21 Thái Lan dễ dàng lội ngược dòng đánh bại U21 Việt Nam ở trận bán kết 2 giải U21 Quốc tế. Ảnh: Đình Viên.

“Thất vọng” có lẽ là tâm trạng chung của rất nhiều cổ động viên dù ngồi trên khán đài hay theo dõi qua truyền hình, sau khi chứng kiến U21 Việt Nam thất bại trước U21 Thái Lan. Thua về tỷ số là một chuyện, nỗi thất vọng chính nằm ở chỗ các cầu thủ trình diễn một lối chơi quá nhạt nhòa, hầu như không có điểm nhấn và người Thái đã có một màn “dạo chơi” khá dễ dàng.

Việc U21 Việt Nam, hay chính xác hơn là U21 Báo Thanh niên Việt Nam thi đấu không tốt không phải là điều gì quá khó hiểu. Trong thời gian ngắn khó có thể tạo nên một đội hình mạnh dù rằng nó được lắp ghép từ các câu thủ khá, giỏi. Thực tế thì các đội bóng như “Các ngôi sao thế giới” chẳng hạn, cũng chẳng mấy khi thể hiện được điều gì ấn tượng. Việc ghép các cầu thủ lại, dù vẫn dựa trên nòng cốt của một đội, nhưng khi có thành viên mới thì chắc chắn có những xáo trộn, cũng như các cầu thủ cần có thời gian làm quen với triết lý, lối chơi của HLV.

U21-Viet-Nam-2

 Liệu cách 'ghép đội hình' có hợp lý tại giải U21 Quốc tế. Ảnh: Đình Viên.

Nên chăng, trong những năm tới, sau khi giải U21 Quốc gia kết thúc, hãy cứ để đội vô địch đại diện tham dự giải U21 Quốc tế chứ không nên tập hợp một đội mang danh nghĩa quốc gia nữa. Ngoài ra nếu chúng ta muốn cho các cầu thủ trẻ có cơ hội cọ xát thì cũng có thể cử nguyên đội trẻ đó tham dự, chẳng hạn năm nay thay vì cho một vài gương mặt U19 ghép vào với đội U21, để rồi xảy ra những lùm xùm bên lề về chuyện “quân anh quân tôi”, ... không hay như vừa qua, hãy để nguyên đội U19 được tham gia giải đấu.

Xét cho cùng, một giải đấu giao hữu lập ra để chúng ta có thể thử nghiệm đội hình. Nếu chỉ ghép cầu thủ lại thành một đội, đá vài trận rồi nghỉ thì nó cũng chẳng có ý nghĩa gì cả, và cũng khó có thể thử nghiệm được điều gì mới mẻ. Hơn nữa, nếu đội tuyển không gắn kết, dẫn tới chất lượng thi đấu không cao thì cũng ảnh hưởng đến tâm lý chung của các cầu thủ, đồng thời khán giả cũng không được thỏa mãn, nếu dẫn đến những chỉ trích, tầy chay thì không có lợi cho nền bóng đá nước nhà. Mong rằng sẽ có sự thay đổi kể từ mùa giải U21 Quôc tế lần sau.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao việt Nam | 22:10 26/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục