U21 Việt Nam: Cú đá tàn bạo

08:29 Thứ ba 22/10/2013

Góc nhìn về cú vào bóng ác ý của tiền đạo Đình Bảo (đội U21 VN) khiến cầu thủ mang áo số 19 Bronson Jake Koppe (U21 Úc) phải nghỉ thi đấu đến hết Giải U21 quốc tế đang diễn ra ở Ninh Thuận

Gần nửa đêm 20-10, Facebook của các CĐV bóng đá VN lan truyền nhau thông tin từ một nickname tên Arsenal Tiko.

Bản tin có nội dung: “May mắn. Thông tin từ đội U21 Sydney, sau khi tái khám vào sáng 20-10, cầu thủ mang áo số 19 Bronson Jake Koppen đã may mắn không bị gãy chân như nhận định lúc ban đầu. Tuy nhiên, cú vào bóng ác ý của tiền đạo Đình Bảo cũng đã khiến Koppen phải ngồi ngoài nhìn đồng đội thi đấu đến hết giải”.

Mẩu tin nhắn đó thể hiện lòng nhân ái của các CĐV và đó cũng là tinh thần của người Việt “thương người như thể thương thân”. Đáng tiếc thay, một cầu thủ trẻ của chúng ta - tiền đạo Đình Bảo đang khoác áo tuyển U21 VN - đã có một hành động đi ngược lại truyền thống của dân tộc. Cú vào bóng kinh khủng (có người gọi là man rợ) của Bảo trong trận U21 VN thua U21 Sydney 0-4 đã gây bức xúc cho hết thảy mọi người.

Tuy nhiên, sự bức xúc của mọi người khác với sự bức xúc của vị HLV trưởng đội U21. Mọi người bức xúc là bởi mới đây thôi, chúng ta không chịu nổi lối chơi quá xấu xí của các cầu thủ U19 Indonesia nhằm triệt hạ quân của bầu Đức. Lối chơi thô bạo ấy đi ngược lại tinh thần thượng võ của thể thao, đồng thời bôi tro trát trấu lên đạo đức tối thiểu của con người, đó là không hủy diệt phương tiện hành nghề của nhau, mà ở đây là chân cẳng của cầu thủ đội bạn. Trong khi đó, ông HLV trưởng khi trả lời báo chí về hành vi của Đình Bảo đã nói thế này: ”Khi ấy đâu còn gì nữa (đã thua 0-4) mà phải máu lửa như thế!”. Ôi thôi, nói như thế hóa ra nếu “còn gì” thì được phép “máu lửa” đạp thẳng vào chân đối thủ à?

Trước vụ Đình Bảo ba ngày, đội tuyển U21 VN còn để xảy ra xìcăngđan hai cầu thủ trốn trại đi bar lúc nửa đêm, nhưng cũng chỉ bị khiển trách.

Chính thái độ của người lớn trong hai vụ này là bằng chứng cho thấy cầu thủ trẻ hư vì đâu. Giá như cả hai cầu thủ trốn trại đi bar cùng tác giả của cú đạp man rợ đều bị trục xuất ngay ra khỏi đội tuyển U21...Cách xử lý nhẹ hều của lãnh đạo đội U21 chỉ đúng nếu đạo đức cầu thủ của chúng ta không tệ như bao lâu nay. Còn một khi mọi thứ đang nát như hiện nay thì cứng rắn là một biện pháp cần thiết. Viết đến đây tôi chợt nhớ câu răn đe của bầu Đức dành cho các cầu thủ U-19: “Bác mà thấy đứa nào chỉ cần có ý đồ chơi xấu thôi, đừng nói là đá láo, chặt chém đồng nghiệp, bác chặt chân hết nghe chưa!”. Nhờ thế U19 VN đã không có một chiếc thẻ phạt nào tại vòng loại châu Á vừa qua.

H.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục