U21 Quốc tế Báo Thanh Niên: Nơi nuôi dưỡng niềm tin

23:03 Thứ năm 15/12/2016

TinTheThao.com.vnVào năm 2007, ý tưởng tổ chức một giải bóng đá giao hữu trẻ giữa những cầu thủ xuất sắc nhất của VCK U21 Báo Thanh Niên đã đã nhen nhúm. Và sự đồng thuận của Báo Thanh niên cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã giúp giải đấu U21 Quốc tế Báo Thanh Niên được ra đời.

U21-Quoc-te-1

 U 21 Quốc tế lần thứ 10 chuẩn bị khai mạc.

Giải đấu năm nay sẽ đánh dấu cho lần thứ 10 được tổ chức của U21 Quốc tế Báo Thanh Niên. Trong những năm qua, U21 Báo Thanh Niên và bây giờ là U21 Việt Nam chính là đội bóng giàu thành tích nhất với 4 lần vô địch cùng 2 lần về nhì. U21 HAGL có vinh dự 2 lần lên ngôi vô địch. Và chỉ có 3 lần còn lại, danh hiệu cao nhất thuộc về các đội khách mời.

Chất lượng của các đội khách mời luôn là đề tài tranh luận trong suốt 9 lần tổ chức đã qua. Bởi không ít lần, các đội bóng tham dự đã cử lực lượng thường thường bậc trung và tham dự cho có. Thế nên, chuyện những đội bóng như U19 Thái Lan, U20 Thái Lan hay U18 Hàn Quốc thi đấu mang tính “dụ lịch” nhiều hơn đã khiến người hâm mộ cảm thấy không hài lòng lắm.

Vì thế, các đội bóng khách mời của giải đấu năm nay đều cam kết cử lực lượng mạnh nhất để tham dự giải đấu U21 Quốc tế Báo Thanh Niên là một tín hiệu đáng mừng. Có thể đó là sự can thiệp của BTC và cũng có thể các đội bóng khách mời đã thấy được tính cọ xát của một giải đấu trẻ. Đặc biệt là trong 2 năm qua, khi Việt Nam có đến 2 đại diện tham dự là U21 Việt Nam và đoàn quân trẻ đến từ HAGL.

Mở rộng thêm một chút, trong 3 năm gần nhất, giải đấu U21 Quốc tế Báo Thanh Niên đã mang đến những hướng tích cực về chuyên môn, nhất là dành cho các đội bóng Việt Nam. Các cầu thủ trẻ xuất sắc vừa trải qua VCK U21 Báo Thanh Niên tiếp tục có cơ hội cọ xát với các đối thủ đến từ các quốc gia khác nhau. Ở đó, họ sẽ biết được trình độ của bản thân đến đâu và nếu có chỉnh sửa thì sẽ khắc phục những yếu điểm gì.

U21-Quoc-te-3

 HAGL vẫn là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.

Với người hâm mộ, giải đấu U21 Quốc tế Báo Thanh Niên đã giúp cho họ có được niềm tin và hy vọng vào lứa cầu thủ trẻ mà bóng đá nước nhà đang có. Bởi dù U21 Việt Nam hay U21 HAGL thì đó đều là những đại diện ưu tú nhất mà bóng đá Việt Nam đang sở hữu. Những lứa cầu thủ này chính là đại diện gần nhất cho U23 Việt Nam và tuyển quốc gia. Giải đấu U21 Quốc tế Báo Thanh Niên có thể chưa quyết định đến việc nâng tầm cho các cầu thủ trẻ nhưng đó sẽ là nơi giúp họ nhìn lại mình.

Chẳng hạn như giải đấu U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2016, đây là lúc để HLV Hữu Thắng có thể có một đánh giá tương đối ổn nhất về lực lượng và những tuyển thủ tốt nhất cho tương lai. Thế nên, những giải đấu như thế này vừa giúp các cầu thủ trẻ thể hiện năng lực vừa giúp người hâm mộ tin rằng, bóng đá Việt Nam vẫn đang có những tài năng thật sự cho những mục tiêu cao nhất, như SEA Games chẳng hạn.

Su Bin - Thể thao Việt Nam | 22:15 15/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục