U21 Hoàng Anh Gia Lai: Vào chung kết trong âu lo

09:50 Thứ sáu 27/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trận bán kết đầy hấp dẫn giữa U21 Báo Thanh Niên và U21 HAGL đã kết thúc đầy kịch tính với phần thắng có phần may mắn nghiêng về đội bóng phố Núi. Nhìn toàn cục trận đấu này, HAGL đã thi đấu không tốt bằng trận gặp U21 Myanmar trước đó.

Trong trận cầu mà U21 HAGL phải đợi đến loạt luân lưu cân não này mới hạ được U21 Báo Thanh Niên chúng ta thấy rõ dấu ấn đậm nét của Công Phượng. Công Phượng gần như là cầu thủ duy nhất của đội bóng phố Núi thi đấu đúng phong độ khi lập được 1 cú đúp đầy đẳng cấp bằng một cú sút phạt và một pha solo.

Công Phượng gần như là cầu thủ duy nhất của đội bóng phố Núi thi đấu đúng phong độ. Ảnh: Đình Viên.

Còn lại, nhiều người chứng kiến có thể thấy rõ mồn một những điểm yếu cố hữu vẫn chưa thể cải thiện của “đàn gà nòi” bầu Đức. Rõ ràng so với những trận đấu trước ở trận đấu này đoàn quân của chiến lược Nguyễn Quốc Tuấn thi đấu khá bế tắc và thiếu ý tưởng trong việc tấn công. Ngoài ra, hàng phòng ngự lỏng lẻo vẫn tiếp tục là điểm nhấn khiến U21 HAGL mướt mồ hôi tìm bàn gỡ hòa.

Trước tiên, đề cập đến những pha tấn công của U21 HAGL, rất nhiều lần ở trận đấu này Kim Hùng, Thanh Tùng rồi Hồng Duy bơ vơ ở dọc biên hoặc tạt vào không điểm rơi hoặc lùi bóng về phía sau cho đồng đội cực kỳ bế tắc. Lối đá đó tồn tại suốt từ khi họ bị thủng lưới bàn thứ hai đến gần cuối trận lúc Công Phượng gỡ hòa được thì mới thanh thoát lên một chút.

Trong khoảng thời gian này nhiều cầu thủ được đánh giá là xuất sắc như Công Phượng, Tuấn Anh cũng liên tục tỏ ra nôn nóng bởi đồng đội thi đấu quá chậm chạp và cầu toàn. Nếu U21 các cầu thủ U21 Báo Thanh Niên sắc sảo hơn có thể họ đã phải trả giá đắt chứ đừng nói là gỡ hòa sau đó chiến thắng.

Ở hàng phòng ngự, Lê Văn Sơn chính là người mắc lỗi nặng trong bàn thua đầu tiên khi tạt bóng cẩu thả để đối phương bắt bài, sau đó chính cầu thủ này cũng không theo được Lâm Ti Phông thoải mái thực hiện cú cứa lòng gián tiếp dẫn đến bàn thắng của Xuân Mạnh.

Hàng phòng ngự của U21 HAGL vẫn khiến NHM phập phồng lo sợ. Ảnh: Đình Viên.

Không riêng Văn Sơn, những cầu thủ còn lại của U21 HAGL thường xuyên đứng sai vị trí và bỏ người một cách khó hiểu kể cả việc để U21 BTN nâng tỉ số lên 2-1 bằng cú sút phạt cố định. Rất nhiều lần nếu Tuấn Anh không kịp lui về can thiệp, khung thành của Minh Hoàng đã bị đặt vào thế báo động hiểm nguy.

Đây là thực trạng mà U21 HAGL thường xuyên bị mắc phải tại V-League 2015 và đang để lặp lại trong một giải đấu có đẳng cấp thấp hơn. Tất nhiên nói như thế không phải cho rằng U21 HAGL vào chung kết không xứng đáng nhưng họ sẽ đá trận cuối cùng trong sự phập phồng của người hâm mộ.

Những điểm yếu tưởng như đã dần khắc phục lại đang bộc lộ trong trận đấu hôm nay. Hy vọng rằng ông Nguyễn Quốc Tuấn sẽ sớm có những sự điều chỉnh để đưa U21 HAGL trở lại vòng quay ổn định nhất. Bởi họ đang là niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá nước nhà trong tương lai.

Quốc Tuấn | 09:50 27/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục