U21 Hoàng Anh Gia Lai: “Non” chưa hẳn… “xanh”

13:16 Thứ năm 02/10/2014

Trong số các đội bóng tham dự VCK Giải Bóng đá U21 Báo Thanh Niên năm nay, U.21 HA.GL do HLV Đinh Hồng Vinh dẫn dắt, là đội có tuổi đời trẻ nhất. Cầu thủ nhỏ nhất là 16 tuổi, nhiều nhất 19 tuổi. Dân gian thường nói, “non” đi kèm với “xanh”. Tuy nhiên thông qua giải đấu này,

Dẫu vẫn biết, đặt chân vào Tây Đô tham dự VCK Giải Bóng đá U.21, đội quân của HLV Đinh Hồng Vinh non tuổi đời nhất, nhưng tuổi nghề thì chưa hẳn. Dàn cầu thủ này đã có 7 năm đào tạo tại lò năng khiếu HA.GL, các em đã tham dự đều đặn và liên tục đoạt giải từ lứa U.13 cho đến U.19. Những cầu thủ này cùng thời với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều… ở Học viện HA.GL-Arsenal JMG.

 U21 Hoàng Anh Gia Lai.Ảnh: Minh Vỹ

Không những thế, cách đây chưa lâu, thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh đã xuất sắc đoạt vé tham dự Giải Bóng đá hạng Nhất vào mùa giải 2015, trong màu áo đội tuyển tỉnh Phú Yên. Trước ngày cả đội lên đường hành quân vào TP.Cần Thơ dự VCK, bầu Đức đã gặp mặt động viên toàn đội thi đấu hết mình, đẹp mắt và ông bầu này không quên khích lệ, nếu chơi tốt, sắp tới sẽ đôn 7- 8 cầu thủ lên chơi tại V.League 2015, hợp sức cùng với các cầu thủ U.19 Học viện HA.GL-Arsenal JMG của HLV người Pháp Graechen Guillume.

HLV Đinh Hồng Vinh nhận định: “Kết quả bốc thăm chia bảng VCK Giải Bóng đá U21 Báo Thanh Niên năm nay, đưa đội chúng tôi nằm vào bảng đấu được coi là “tử thần”. Bên cạnh đội đương kim vô địch Hà Nội T&T lẫn á quân Vĩnh Long, còn có Sông Lam Nghệ An – đội bóng giàu thành tích nhất ở giải đấu này. Bởi vậy mục tiêu của chúng tôi đề ra là chơi hết mình, phấn đấu giành chiến thắng trong từng trận đấu…”.

Là dàn cầu thủ cùng trang lứa, cùng ăn cùng ở và cùng tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng suốt 7 năm qua, so với U.19 Học viện HA.GL-Arsenal JMG, thành tích mà thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh mang về không bằng “người anh em”. Nhưng chính từ môi trường này đã đào tạo nên những gương mặt nổi bật đang khoác áo đội tuyển U.19 Việt Nam, như Minh Vương, Văn Trường, Hồng Duy.

Bên cạnh 3 cái tên vừa kể trên, theo nguồn tin có được, trong thời gian tới sẽ có 7- 8 cầu thủ thuộc biên chế U.21 HA.GL được đôn lên đội một để tham chiến tại V.League 2015.

Thời gian qua, U.19 Việt Nam mà nòng cốt là các cầu thủ U.19 Học viện HA.GL-Arsenal JMG và U.19 HA.GL… đã thi đấu tưng bừng trên đấu trường quốc tế. Hi vọng thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh sẽ nhận được hiệu ứng tốt để có thể tạo nên bất ngờ lớn trên đất Tây Đô lần này.

Minh Vỹ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục