U20 Việt Nam bay cao ở giải châu Á: HLV Troussier thêm lựa chọn...

06:51 Thứ hai 06/03/2023

U20 Việt Nam bay cao ở U20 châu Á hẳn mang đến cho HLV Philippe Troussier nhiều gợi mở trong kế hoạch hướng đến World Cup trong tương lai của tuyển Việt Nam.

Gợi mở nhân sự

Dù tấm vé vào tứ kết hay xa hơn nữa ở VCK U20 châu Á vẫn chưa nắm trong tay, nhưng những gì đã thể hiện tại Uzbekistan đến lúc này của U20 Việt Nam thực sự thuyết phục.

Nếu như chăm chút kỹ lưỡng về chuyên môn, đạo đức các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn lúc này sẽ còn tiến xa trên con đường sự nghiệp.

 - Bóng Đá

 U20 Việt Nam chơi tốt tại VCK U20 châu Á sẽ giúp HLV Troussier thêm nhiều lựa chọn cho các giải đấu sắp tới.

Sở dĩ nói thế là vì, cách đây ít năm U20 Việt Nam từng dự World Cup mất khá nhiều tài năng, hoặc chìm rất nhanh sau ánh hào quang, dù trước đó được coi rất tài năng.

Và cũng từ màn thể hiện của U20 Việt Nam, chắc chắn HLV Philippe Troussier sẽ cất nhắc vài cái tên lên U23 tham dự SEA Games hay xa hơn là tuyển Việt Nam với mục tiêu giành vé dự World Cup.

Tất nhiên, sẽ chẳng quá nhiều cái tên được cất nhắc khi không phải cầu thủ nào ở lứa U20 cũng có thể khoác áo một đội vượt tuổi vì chênh lệch tương đối lớn về kinh nghiệm.

... và hơn thế nữa

Nhậm chức thuyền trưởng ĐTQG Việt Nam, tương tự như thầy Park, HLV Philippe Troussier nắm cả U23 Việt Nam lẫn tuyển Việt Nam khiến trách nhiệm, công việc tương đối nặng nề.

VFF, thậm chí nhà cầm quân người Pháp đều muốn như thế khi cần tạo ra sự xuyên suốt từ lứa U23 lên tuyển Việt Nam nhằm hướng đến mục tiêu dự World Cup 2026.

 - Bóng Đá

 HLV Hoàng Anh Tuấn cũng có thể là lựa chọn tối ưu thay ông Troussier dẫn dắt sau này.

Nhưng với hàng loạt giải đấu liên tục trong 1 năm có thể khiến ông thầy 67 tuổi quá tải, nên khả năng sau SEA Games 32 và Asiad… VFF cũng như HLV Philippe Troussier phải tính khác nhằm đảm bảo kế hoạch lớn đặt ra trước đó.

VFF cùng thuyền trưởng người Pháp có thể sẽ phải tách bạch công việc giữa U23 Việt Nam và tuyển Việt Nam như giai đoạn cuối hợp đồng của HLV Park Hang Seo trước đó.

Nói rõ hơn, HLV Philippe Troussier sẽ chỉ nắm tuyển Việt Nam và giao lại U23 Việt Nam cho người khác, tất nhiên cái tên thay thế vẫn phải đảm bảo kế hoạch huấn luyện mà chiến lược gia người Pháp đề ra.

Với những gì đã làm được từ trước tới nay rõ ràng ông Hoàng Anh Tuấn là sự lựa chọn hợp lý. Càng thuận tiện hơn, khi đôi năm nữa lứa U20 lúc này sẽ lên U23 dự SEA Games để HLV trưởng người Khánh Hoà thực sự thích hợp.

Tất nhiên, mọi chuyện cũng phải chờ sau SEA Games 32 hay Asiad 2023. Còn giờ HLV Philippe Troussier hay người đồng nghiệp Hoàng Anh Tuấn cứ làm tốt nhất công việc của mình đã…

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:05 06/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục