U19 Việt Nam và những bài học rút ra từ giải U21 quốc tế

19:21 Thứ năm 21/12/2017

TinTheThao.com.vnPhải chạm trán với các đàn anh lớn hơn mình 2 tuổi, vì thế việc đứng cuối cùng ở vòng bảng giải U21 quốc tế 2017 không phải điều bất ngờ đối với U19 Việt Nam. Quan trọng hơn, các học trò của HLV Trần Minh Chiến đã vỡ ra được nhiều điều từ 4 trận đấu vừa qua.

Sự tập trung

Ở trận đấu cuối với U21 Thái Lan, U19 Việt Nam đã dẫn trước 3-2 cho đến những phút bù giờ. Và nếu giữ nguyên tỷ số đó thì thầy trò HLV Trần Minh Chiến đã có thể vượt qua U21 Thái Lan và giành quyền vào chơi trận tranh hạng Ba.

 - Bóng Đá

 U19 Việt Nam đánh rơi chiến thắng đáng tiếc trước U21 Thái Lan.

Tuy nhiên sự thiếu tập trung của hàng thủ ở những giây cuối cùng đã khiến các cầu thủ trẻ U19 Việt Nam đánh rơi chiến thắng một cách đáng tiếc khi để đối phương ghi bàn gỡ hòa ở phút 90+3. Rõ ràng trong một trận đấu, chỉ cần một thoáng mất tập trung là mọi sự cố gắng đều đổ xuống sông xuống biển.

Hiệu quả dứt điểm

Ngoại trừ trận thua 1-3 trước U21 Yokohama, trong 3 trận đấu còn lại, số lần dứt điểm của U19 Việt Nam không thua kém là bao so với các đàn anh. Thế nhưng phần lớn các pha dứt điểm đó đều đi không trúng đích hoặc quá đơn giản nên thủ môn đối phương dễ dàng cản phá.

Ngay như ở trận đấu cuối vòng bảng gặp U21 Thái Lan, các học trò của HLV Trần Minh Chiến đã tạo được khá nhiều pha phản công có nét trong hiệp 2 nhưng đáng tiếc là các chân sút đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Chắc chắn là U19 Việt Nam cần cải thiện khả năng dứt điểm nếu như muốn đi xa hơn tại các giải đấu sắp tới.

Điều chỉnh lối chơi

Thực tế cho thấy trong cả 4 trận đấu vừa qua, U19 Việt Nam đều thi đấu theo cùng 1 lối chơi mà chưa có sự biến hóa cần thiết. Điều đó khiến cho họ rất dễ bị các đối thủ bắt bài. Bên cạnh đó, các cầu thủ trẻ Việt Nam còn thiếu sự điều chỉnh lối chơi trong những tình huống cụ thể.

 - Bóng Đá

 Trận thua trước người Thái giúp các cầu thủ U19 Việt Nam có nhiều bài học bổ ích.

Tiêu biểu là ở hiệp 2 trận đấu với U21 Thái Lan. Trong thế dẫn điểm, thay vì chủ động cầm bóng thật chắc, giảm nhịp độ và đưa bóng ra ngoài biên, cầu thủ U19 Việt Nam lại chơi quá nhiệt huyết. Họ mải mê tấn công mà bỏ ngoài tai chỉ đạo của HLV Trần Minh Chiến để rồi sau đó phải nhận cú “hồi mã thương” của người Thái.

Hy vọng rằng những bài học rút ra qua giải đấu này sẽ giúp U19 Việt Nam trưởng thành hơn và gặt hái được những thành công lớn hơn trong tương lai.

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:15 21/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục