U19 Việt Nam thắng nhẹ U19 Brunei: Hy vọng chỉ là... đòn gió

13:44 Thứ năm 07/07/2022

U19 Việt Nam không thể tạo ra cơn mưa bàn thắng vào lưới đội yếu nhất giải U19 Brunei, nhưng đây chưa phải là điều đáng thất vọng nhất của các học trò HLV Đinh Thế Nam.

1. Không ngạc nhiên khi danh sách ra sân của U19 Việt Nam ở trận đấu gặp U19 Brunei được HLV Đinh Thế Nam thay đổi gần như toàn bộ so với 2 trận trước đó.

Mục tiêu của HLV Đinh Thế Nam và U19 Việt Nam là tương đối rõ ràng khi muốn giữ chân các trụ cột cho những trận đấu quan trọng diễn ra tiếp theo sau với U19 Myanmar, đặc biệt là đối đầu với U19 Thái Lan.

Ngoài ra, thuyền trưởng U19 Việt Nam cũng muốn tạo cơ hội cho các “kép phụ” ra sân nhằm tạo ra động lực và chuẩn bị cho những phương án thay thế ở chặng đường phía trước.

Tất nhiên, bên cạnh những thử nghiệm về con người, lối chơi… U19 Việt Nam cũng vẫn đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm bằng chiến thắng đậm hòng “phòng hờ” tình huống phải đua tranh hiệu số với các đối thủ còn lại.

 - Bóng Đá

 U23 Việt Nam với nhiều kép phụ đã chơi không tốt như kỳ vọng...

2. Tung vào sân nhiều “kép phụ” thật khó đòi hỏi U19 Việt Nam chơi tốt hay nhuyễn ngay dù U19 Brunei rất yếu. Nhưng rõ ràng màn trình diễn của U19 Việt Nam ở trận đấu thứ 3 tại giải U19 Đông Nam Á thực sự thất vọng.

Thất vọng ấy không nằm ở tỉ số 4-0 mà còn ở lối chơi cho tới màn thể hiện từng cá nhân trên sân. Quá nhiều đường chuyền hỏng dù đối thủ rất yếu cho tới cả những pha dứt điểm không thể kém hơn từ U19 Việt Nam.

Dù dễ tính tới mấy hay có thể thông cảm cho các cầu thủ trẻ của HLV Đinh Thế Nam tới đâu thì màn trình diễn trước U19 Brunei và cách để đối thủ thỉnh thoảng ép ngược, tạo ra vài tình huống sóng gió về phía khung thành là không thể chấp nhận. U19 Brunei yếu đến đâu chẳng phải nhắc lại bởi đến lúc này đang là “rổ” đựng bóng cho các đội tại bảng A ghi bàn.

3. U19 Việt Nam về cơ bản vẫn tạm hoàn thành mục tiêu với chiến thắng để tiếp tục nằm trong nhóm đua tranh tấm vé vào bán kết ở bảng A. Tuy nhiên, những gì vừa cho thấy lại rất đáng lo.

 - Bóng Đá

 nên rất âu lo cho những phương án dự phòng ở U19 Việt Nam.

Ngoài việc thủ thành số 2 Tùng Hân không thể ra sân ở các trận đấu còn lại tại vòng bảng vì nhận thẻ đỏ trực tiếp trong cuộc đối đầu với U19 Brunei thì những phương án thay thế khả dĩ nếu “có biến” về nhân sự cũng đang khiến HLV Đinh Thế Nam phải đau đầu.

Có quá ít gương mặt tốt từ những phương án dự phòng cho tình huống đội hình chính gặp vấn đề là điều âu lo đủ lớn cho U19 Việt Nam trong hoàn cảnh tới đây gặp 2 đội bóng còn lại không hề dễ như U19 Myanmar và U19 Thái Lan.

Hy vọng rằng, những gì cho thấy trước U19 Brunei của các học trò HLV Đinh Thế Nam chỉ là… đòn gió để các đối thủ chủ quan, còn ngược lại thực sự lo đấy…

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:10 07/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục