U19 Việt Nam: Hãy viết tiếp giấc mơ…!

14:26 Thứ sáu 07/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong bối cảnh bóng đá nước nhà vẫn đang ngổn ngang và chơi vơi thì U19 Việt Nam (với nòng cốt là các cầu thủ trẻ của Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal JMG) đang là điểm sáng hiếm hoi và là hình ảnh đẹp nhất của bóng đá nước nhà. Một trận giao hữu của U19 Việt Nam ở nước Anh xa xôi được rất nhiều người hâm mộ nước nhà dõi theo, cổ vũ và hy vọng. Cái hy vọng của người hâm mộ không đơn thuần là một trận thắng mà có lẽ là hy vọng cho một tương lai…!

Một trận thắng giao hữu có lẽ không có quá nhiều ý nghĩa, thế nhưng nó đã thắp lên niềm tin trong lòng người hâm mộ về một tươi lai tươi sáng hơn cho bóng đá nước nhà. Ngay sau trận thắng trước U19 Arsenal, Xuân Trường đã không giấu được niềm hạnh phúc: “Chiến thắng này thật tuyệt vời, nó cứ như một giấc mơ vậy. Đây thực sự là một bất ngờ lớn. Trước trận đấu, chúng tôi không hề nghĩ rằng mình có thể đánh bại U19 Arsenal với khoảng cách tuyệt vời ba bàn.”

Ngoài ra, Xuân Trường còn chia sẻ: “Chúng tôi đã tới thăm London. Thành phố này rất đẹp và ấn tượng. Chúng tôi hi vọng chúng tôi sẽ có mặt tại đây trong tương lai.” Vâng, chúng ta có thể hiểu được mơ ước của Xuân Trường thông qua chia sẻ trên. Xuân Trường hy vọng rằng trong tương lai, Trường (cũng như các đồng đội ở U19 Việt Nam hiện tại) sẽ có thể thi đấu cho Arsenal - một trong những CLB nổi tiếng của xứ sở sương mù.

U19 Việt Nam đang là điểm sáng của bóng đá nước nhà. Ảnh: Internet

Quả thật để trở thành một cầu thủ đẳng cấp, đủ khả năng chơi bóng ở một môi trường bóng đá có trình độ cao như Ngoại hạng Anh là một điều không hề đơn giản và sẽ càng khó khăn hơn nếu muốn được thi đấu cho một CLB nổi tiếng như Arsenal. Nói như thế để thấy rằng, nếu một cầu thủ Việt Nam có thể chơi bóng cho Arsenal thì đó thật sự là một điều rất đáng tự hào cho bóng đá Việt Nam. Bởi vì bao năm qua, bóng đá Việt Nam chúng ta vẫn lẩn quẩn ở vùng trũng, việc vươn mình ra biển lớn hình như là một nhiệm vụ quá khó khăn.

Tương lai còn ở phía trước và chưa ai có thể dám khẳng định chắc chắn được điều gì. Lứa cầu thủ U19 của chúng ta có thể lên cái tầm nào, tiến đến bao xa thì mọi người không thể biết được? Thế nhưng cuộc sống nói chung và bóng đá nói riêng cần có niềm tin và hy vọng. Không ai “đánh thuế giấc mơ” và giấc mơ của Xuân Trường cũng như các đồng đội không phải là điều gì đó quá viễn vông. Nó cũng giống như giấc mơ của người hâm mộ nước nhà, giấc mơ về một lứa cầu thủ tài năng có thể đem vinh quang cho bóng đá Việt Nam.

Có một câu nói rất hay: “Bạn có thể thất vọng nếu thất bại nhưng bạn sẽ sụp đổ đến tận cùng nếu từ bỏ mọi ước mơ”, Xuân Trường và các đồng đội hãy tiếp tục cố gắng, tiếp tục chơi bóng để khẳng định mình, để có thể hoàn thành những giấc mơ. Tương lai vẫn còn ở phía trước, nếu các bạn không ngừng cố gắng, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm… thì các bạn sẽ có được thành công. Cái thành công ở đây không nhất thiết là các bạn phải trở thành một cầu thủ nổi tiếng, giành được nhiều vinh quang. Chỉ cần các bạn cố gắng hết sức mình, chơi bóng với một tinh thần cao thượng và giữ được những hình ảnh đẹp trong lòng người hâm mộ, đó cũng đã là thành công rồi. Dẫu có thất bại, có không được thành công thì người hâm mộ vẫn ở bên cạnh, vẫn tin và yêu các bạn, nhiều lúc đó mới chính là sự thành công lớn nhất của một đời cầu thủ!

Nếu lỡ trong tương lai, các bạn không được chơi bóng cho Arsenal thì các bạn cũng không có gì phải buồn, ít ra lúc ấy các bạn cũng không thẹn với mình và người hâm mộ vì các bạn đã cố gắng hết sức mình, chơi và yêu quả bóng bằng thứ tình yêu nồng nàn nhất. Sau lưng các bạn là sự quan tâm, ủng hộ từ rất nhiều người hâm mộ.

Hãy cố gắng, cố gắng và cố gắng hơn nữa các cầu thủ U19 Việt Nam, tương lai đang đợi ở phía trước…! Xuân Trường và các đồng đội hãy cố gắng nhiều hơn nữa để hoàn thiện và khẳng định mình. Các bạn hãy cố gắng viết tiếp những giấc mơ còn đang dang dở… Người hâm mộ nước nhà luôn theo sát, đặt niềm tin vào từng bước đi của các bạn. Người hâm mộ tin rằng các bạn sẽ làm được, sẽ trở thành niềm tự hào của bóng đá Việt Nam. Cố lên các chàng trai U19 Việt Nam!

(Bạn đọc: Ngọc Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục