U19 Thái Lan thua Lào 0-2

22:37 Thứ tư 13/07/2022

Tối 13/7, chiến thắng 2-0 trước U19 Thái Lan giúp Lào có lần đầu tiên trong lịch sử vào chung kết giải trẻ Đông Nam Á.

U19 Thái Lan đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc và khiến thủ môn Phounin bên phía Lào phải hoạt động vất vả trong những phút đầu trận.

Đoàn quân của HLV Michael Weiss trụ vững và tạo bất ngờ ở ngay cơ hội đầu tiên. Phút thứ 6, từ quả phạt góc bên trái, các hậu vệ Thái Lan chơi lúng túng tạo điều kiện để Peter Phanthavong dứt điểm cận thành mở tỷ số.

 - Bóng Đá

Trước U19 Lào, chỉ có Việt Nam mới chọc thủng lưới Thái Lan.

Sự tự tin của U19 Lào gia tăng đáng kể sau khi có lợi thế. Đội bóng áo đỏ chủ động phạm lỗi chiến thuật cách xa vùng cấm và đối thủ gặp khó khăn bằng những tình huống phản công khá sắc bén. Phút 22, tỷ số suýt nâng lên 2-0 cho Lào. Cú sút của Phanthavong đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

U19 Thái Lan phải chờ đến những phút cuối hiệp một mới tạo thêm một cơ hội đáng chú ý. Từ quả tạt bên cánh trái, số 27 Nattakit đánh đầu đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về U19 Lào.

Thế trận không có sự thay đổi ở hiệp hai, "Tiểu voi chiến" vẫn cầm bóng vượt trội. Tuy nhiên, hàng thủ Lào với sự xuất sắc của Phounin đã làm nản lòng các chân sút bên phía Thái Lan. Thủ môn bắt chính của U19 Lào làm chủ vùng cấm với những pha ra vào, chọn vị trí đầy chuẩn xác.

Thầy trò HLV Valero Garcia phải chờ đến tận phút 78 để có thêm một lần áp sát khung thành Lào. Phounin đã bị đánh bại, nhưng vẫn còn hậu vệ số 2 kịp chặn bóng ngay trên vạch vôi. Bóng bật ra, Winai Aimoat lại đá hụt khó tin.

7 phút sau tình huống bỏ lỡ, U19 Thái Lan nhận thêm cú sốc. Damoth Thongkhamsavath đi bóng tự tin trong vùng cấm rồi tung cú sút chéo góc đầy quyết đoán nâng tỷ số lên 2-0 cho Lào.

Quãng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để "Tiểu Voi chiến" lật ngược thế cờ. Họ sẽ gặp lại U19 Việt Nam ở trận tranh hạng ba. Trong khi đó, Lào tiếp tục mạch toàn thắng để có lần đầu tiên trong lịch sử vào chung kết giải U19 Đông Nam Á. Thầy trò HLV Weiss tái ngộ Malaysia.

Trận chung kết và tranh hạng ba đều diễn ra vào ngày 15/7.

Tuấn Nguyên - Zing.vn | 20:50 13/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục