"U19 Hoàng Anh Gia Lai khó thắng U21 Việt Nam”

15:51 Thứ bảy 25/10/2014

Đó là nhận định của nhiều chuyên gia trong nước về cuộc đọ sức giữa 2 đội chiều nay. Thể lực sẽ là "tử huyệt" với U19 Học viện HAGL trong cuộc đọ sức với đội bóng đàn anh U21 VN.

Lần đầu tiên, U19 HAGL sẽ đối đầu với các đàn anh của mình ở đội tuyển U21 VN. Trước đó, đã có nhiều ý kiến cho rằng nên tổ chức một trận đấu để chọn U19 hay U23 tham dự SEA Games 28. Giải đấu này, U23 không tham dự nhưng U21 VN sẽ đại diện cho lứa đàn anh để so tài. Chính vì thế, một chiến thắng đương nhiên là mục tiêu của 2 đội nhắm tới, nhưng ngoài tấm vé vào chung kết, đây còn là trận đấu của danh dự.

Về mặt danh dự, các cầu thủ U21 VN đang có lợi thế hơn về động lực thi đấu bởi họ không muốn mất mặt trước các đàn em. Hơn thế, việc đánh bại U19 Học viện HAGL sẽ là câu trả lời cho những ý kiến đưa đội bóng trẻ của HLV Graechen tham dự SEA Games vào năm tới.

U19 HAGL (trái) chơi dưới sức mình 2 trận vừa qua

Về mặt chuyên môn, theo đánh giá của HLV Lê Thụy Hải, U19 Học viện HAGL thi đấu không đúng sức ở giải này, bởi những nguyên nhân sau:

Thứ nhất, thầy trò HLV Graechen vừa trở về sau thất bại tại VCK U19 châu Á. Đó là giải đấu mà họ đặt mục tiêu giành vé tham dự World Cup U20, nhưng không thể vượt qua vòng bảng. Dù U19 VN có trận hòa với U19 Trung Quốc ở lượt trận cuối, nhưng rõ ràng việc không đạt mục tiêu bao giờ cũng tạo nên sự thất vọng.

Thứ 2, U19 Học viện HAGL với những cầu thủ trụ cột đã mất quá nhiều sức ở những giải đấu trong năm nay, nên không còn là chính mình ở giải đấu này. “Xem cầu thủ Học viện HAGL thi đấu, có cảm giác họ chỉ đá với 60-70% sức lực. Hai trận vừa rồi nhiều cầu thủ chỉ biết đi bộ trên sân ở hiệp 2. Có cảm giác các cầu thủ cũng muốn kết thúc giải đấu càng sớm càng tốt để được nghỉ ngơi”.

Cuối cùng, về trình độ, kinh nghiệm và bản lĩnh, cầu thủ U19 Học viện HAGL đều kém hơn so với U21 VN. Ở đội tuyển U21 có nhiều cầu thủ đã thi đấu V.League và khoác áo Olympic, trong khi U19 Học viện HAGL thậm chí còn chưa ra trường. Dù thời gian qua đoàn quân của HLV Graechen đã cho thấy sự tiến bộ, nhưng ở một cuộc đọ sức với đội bóng đàn anh ở thời điểm này, họ sẽ gặp nhiều bất lợi.

Chung quan điểm với HLV Lê Thụy Hải, HLV Nguyễn Thành Vinh cũng cho rằng chính thể lực là điểm yếu, là tử huyệt của U19 Học viện HAGL.

“Công Phượng thường chỉ chạy được trong hiệp 1, ngay cả những cầu thủ có thể lực tốt như Tuấn Anh, Xuân Trường, cũng cho thấy rõ sự mệt mỏi. Trong khi đó, U21 VN vừa có trận đấu không mất sức với U21 Thái Lan, còn U19 Học viện HAGL thì trải qua trận đấu rất căng thẳng với U21 Sydney”, HLV Thành Vinh phân tích.

Theo HLV người xứ Nghệ, ngoài tính chất của một trận bán kết, thì vấn đề danh dự sẽ được cả hai đội đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, với U19 Học viện HAGL, nếu như các cầu thủ cứ thi đấu với tinh thần thoải mái, sẽ có cơ hội giành chiến thắng hơn, thay vì lao vào cuộc đua sức với các đàn anh của mình.

Huy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục