U18 Malaysia gây sốc, đẩy U18 Việt Nam vào thế khó

19:07 Thứ ba 13/08/2019

TinTheThao.com.vnSau U18 Campuchia, Malaysia là cái tên tiếp theo gây cú sốc lớn tại giải U18 Đông Nam Á.

Trong trận đấu tại giải vô địch U18 Đông Nam Á vừa kết thúc cách đây ít phút, U18 Malaysia đã bất ngờ đánh bại đội bóng được xem là ứng cử viên số một cho chức vô địch – U18 Australia với tỉ số 3 bàn không gỡ.

Nhập cuộc với tâm thế đội cửa dưới, Malaysia vẫn sử dụng lối chơi phòng ngự số đông bên phần sân nhà như trong trận gặp Việt Nam. Tuy là đội giành thế chủ động nhưng trời mưa cùng mặt sân không đảm bảo khiến các cầu thủ trẻ Australia phần nào gặp khó khăn trên đường tìm đến khung thành của thủ môn Fadhil. Trái lại, lối chơi phản công của Malaysia tỏ ra hiệu quả khi ở phút thứ 17 sau đường chuyền mạnh từ phần sân nhà của đồng đội, số 10 Luqman Hakim nhanh chóng băng xuống đối mặt và đặt lòng vào góc xa đánh bại thủ môn bên phía U18 Australia. Tiếp đà hưng phấn, đoàn quân của HLV Maloney liên tiếp có 2 bàn thắng vào các phút 27 và 39 lần lượt do công của Azzam Azmi và Luqman Hakim trước khi hiệp một khép lại. Trong hiệp 2, U18 Australia cố gắng thu hẹp cách biệt nhưng không thành công và đành chấp nhận trận thua đầu tiên tại giải.

 - Bóng Đá

Những nỗ lực đáng khen của U18 Malaysia giúp họ lại sáng cửa giành vé vào bán kết.

Trước khi trận đấu tại lượt trận thứ tư này diễn ra, không nhiều người nghĩ U18 Malaysia sẽ làm nên chuyện trước các cầu thủ trẻ của xứ sở chuột túi, nhất là khi đoàn quân của HLV Gary van Egmond đang sở hữu thành tích toàn thắng. Trong đó, U18 Australia đều có những chiến thắng dễ dàng và cách biệt trước Campuchia (5-0), Việt Nam (4-1) và Thái Lan (3-1). Đặc biệt hơn, chính U18 Việt Nam là đội trước đó đã vượt qua U18 Malaysia với tỉ số tối thiểu trong trận khai mạc giải đấu tại sân Thống Nhất cách đây ít ngày. Điều này là cơ sở khiến những người lạc quan nhất cũng khó có thể nghĩ đến một kết quả khả quan cho đội bóng của HLV Maloney trước một Australia tỏ ra vượt trội.

So với trận đấu gặp đội chủ nhà, U18 Australia đã có sự thay đổi về đội hình xuất phát khi HLV Egmond chỉ giữ lại 5 cầu thủ cho trận gặp Malaysia. Trong đó, cầu thủ đã lập Hattrick trong trận thắng Việt Nam Marco Tilio vẫn góp mặt. Nhưng những gì mà đội bóng xứ chuột túi thể hiện trong trận đấu chiều nay lại không như những gì mà họ đã làm trước đó với Việt Nam hay Thái Lan.

Với đội hình phụ cùng lối chơi cầm chừng, không quyết liệt, có thể hiểu vì sao U18 Australia dễ dàng bị Malaysia vượt qua. Có lẽ, HLV Gary van Egmond đã bắt đầu tính toán cho trận đấu bán kết hay xa hơn là chung kết. Hơn nữa, trận thua này không phải là thảm họa hay ảnh hưởng nhiều đến khả năng đi tiếp của đội bóng xứ sở chuột túi bởi ở lượt trận cuối họ chỉ phải tiếp đội bóng yếu hơn U18 Singapore. Hiện, cả Malaysia và Australia đều tràn đầy cơ hội lọt vào bán kết khi có cùng 9 điểm cùng hiệu số lần lượt là +7 và +6. Trong khi đó, Thái Lan cũng chính thức bị loại khi chỉ mới có được 1 điểm.

 - Bóng Đá

U18 Việt Nam phải giành điểm trước Thái Lan nếu như không muốn rơi vào thế khó.

Còn với Việt Nam, cơ hội đi tiếp là vẫn còn nhưng trận đấu này đã gián tiếp khiến đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn gặp bất lợi. Trước mắt, U18 Việt Nam còn một trận đấu gặp Thái Lan vào lúc 19h30 tối nay và sau đó 1 ngày sẽ là trận cuối cùng gặp Campuchia. Nếu không giành được một kết quả khả quan trước người Thái, nguy cơ đội chủ nhà phải sớm dừng bước tại vòng bảng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Anh Vũ | 17:35 13/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục