U17 Việt Nam được chắp cánh ước mơ ở Dortmund

13:47 Chủ nhật 27/03/2022

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có một tuần tập luyện và trải nghiệm ở BVB Football Academy, sân tập của CLB Borussia Dortmund, trong chương trình "Vườn ươm bóng đá".

BVB Football Academy là nơi tập luyện của nhiều cầu thủ thuộc đội một Dortmund. Nhiều tài năng trẻ của đội bóng hàng đầu nước Đức được đã được chắp cánh ở đây trên con đường bóng đá chuyên nghiệp.

U17 Việt Nam có trọn vẹn một tuần tập luyện, làm quen với cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi này. Đặc biệt, sân tập của U17 Việt Nam sử dụng loại cỏ nhân tạo hiện đại nhất thế giới hiện nay.

 - Bóng Đá

 U17 Việt Nam có trải nghiệm tuyệt vời ở Dortmund. Ảnh: VFF.

Dortmund là điểm dừng chân đầu tiên của U17 Việt Nam trong dự án "Vườn ươm tài năng bóng đá trẻ Việt Nam tại Đức" do VFF, Bundesliga và Next Media phối hợp triển khai.

Nằm trong kế hoạch đó, U17 Việt Nam có trận giao hữu với U16 Dortmund hôm 22/3. Thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn thể hiện lối chơi khởi sắc và có được trận hòa 2-2 trước chủ nhà. Huỳnh Triệu và Trung Hiếu là tác giả hai bàn thắng trong hiệp 1.

Bên cạnh đó, ban huấn luyện U17 Việt Nam còn tham gia khóa học đào tạo cầu thủ trẻ của BVB. Chuyên gia của Borussia Dortmund Academy chia sẻ về triết lý, kinh nghiệm cùng ví dụ trong việc xây dựng kỹ - chiến thuật, tinh thần, bản lĩnh thi đấu cho các cầu thủ.

Kết thúc một tuần tập huấn ở Dortmund, đội U17 sẽ chuyển tới thành phố Frankfurt. Đây là địa điểm thứ 2 của dự án "Vườn ươm tài năng bóng đá trẻ Việt Nam tại Đức". Các cầu thủ trẻ của Việt Nam sẽ được tiếp cận với những mô hình đào tạo đẳng cấp Châu Âu.

Các cầu thủ trẻ sẽ có thêm nhiều trải nghiệm trong chuyến đi này. Ban tổ chức hy vọng các thành viên U17 Việt Nam sẽ nỗ lực hoàn thiện bản thân và nuôi dưỡng tình yêu với trái bóng.

Quang Thịnh - Zing.vn | 13:10 27/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục