Tyson Fury thắng knock-out Dillian Whyte

14:33 Chủ nhật 24/04/2022

Tyson Fury bảo vệ thành công đai vô địch WBC hạng nặng khi thắng knock-out đồng hương Dillian Whyte rạng sáng 24/4 (giờ Hà Nội).

Trận đấu tâm điểm giữa Tyson Fury với Dillian Whyte diễn ra tại sân vận động Wembley (Anh) trước sự chứng kiến của 94.000 khán giả, theo BBC Sport. Chiến thắng thuộc về Fury ở 2 phút 59 giây hiệp 6 sau cú móc khiến đối phương không thể thi đấu tiếp.

Lợi thế chiều cao cùng sải tay dài giúp võ sĩ 33 tuổi chiếm ưu thế trong phần lớn trận đấu. Anh tiếp tục giữ đai WBC hạng nặng. Hai lần trước đó, anh hạ Deontay Wilder vào năm 2020 và 2021. Fury nâng thành tích sự nghiệp lên 32 trận thắng, trong đó có 23 chiến thắng knock-out và chỉ hòa một, chưa thua trận nào.

Screen Shot 2022-04-24 at 14.33.14

 Dillian Whyte vật ra sân sau khi lĩnh cú móc trúng cằm. Ảnh: Reuters.

Hai tay đấm nhập cuộc thận trọng khi trong khoảng hơn một phút đầu hiệp một, không bên nào tung ra cú đấm. Whyte thể hiện sự chủ động khi liên tục dồn đối thủ di chuyển quanh võ đài và bắt đầu tung ra những cú đấm vào bụng ở cuối hiệp.

3 phút hiệp hai là sự vùng lên của Fury. Lợi thế chiều cao giúp tay đấm sinh năm 1988 nhiều lần né đòn rồi phản công chính xác với những cú móc bằng tay trái. Thế trận dần trở nên có lợi cho Fury khi anh ra đòn trúng đích nhiều hơn đối phương trong khi Whyte chủ yếu tấn công vào mạn sườn của Fury.

Trong hiệp 4, Whyte đã lĩnh cú móc trúng mặt khi quá mải tấn công và sơ hở trong phòng ngự. Ở hiệp sau đó, Fury một lần nữa khiến khán giả trầm trồ khi có thêm cú đấm trúng mặt. Anh bị dồn ép vào góc đài nhưng cú đấm đó đã xoay chuyển tình thế, giúp anh chiếm thế trận trong 30 giây cuối.

Tới hiệp 6, khi thế trận có phần cân bằng, Fury bất ngờ tung ra đòn kết liễu với cú móc phải trúng cằm. Whyte gục xuống sân, loạng choạng bò dậy, cố gắng thi đấu nhưng trọng tài chính Mark Lyson không cho phép. Ông tuyên bố chiến thắng kỹ thuật knock-out cho Fury.

Theo Duy Minh - Zing.vn | 06:33 24/04/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục