Tyson Fury đối mặt lệnh cấm 8 năm giống Sun Yang

23:58 Thứ hai 16/03/2020

Hiệp hội phòng chống doping Anh (UKAD) đang mở cuộc điều tra khi Tyson Fury bị cáo buộc hối lộ người khai man để thoát án sử dụng doping vào năm 2015.

Hôm 15/3, tờ The Mail on Sunday lật lại vụ việc Tyson Fury sử dụng chất cấm vào năm 2015, với nhân chứng là ông Martin Carefoot, một nông dân ở Preston. Carefoot xác nhận bị một thành viên trong đội của Fury mua chuộc với số tiền 25.000 bảng, nhằm làm giả các chứng cứ giúp võ sĩ người Anh thoát tội.

Tuy vậy, sau khi qua mặt được UKAD và thoát án kỷ luật, phía Fury không trả tiền cho Martin Carefoot như đã hứa. Sau 5 năm, Carefoot phá vỡ im lặng, viết thư gửi cho Daily Mail công bố toàn bộ sự thật.

Tyson-Fury-01

Tyson Fury (phải) xét nghiệm dương tính với chất nandrolone vào năm 2015. Ảnh: News Group Newspapers Ltd.

UKAD mở cuộc điều tra sau khi các thông tin được đăng tải. Nếu những gì Carefoot nói là sự thật, Tyson Fury có thể bị cấm thi đấu 8 năm và tước đi nhiều danh hiệu vô địch mà anh có được. Trước đây, ngày 28/2, Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) tuyên bố án phạt cấm kình ngư Sun Yang thi đấu 8 năm với lý do 2 lần vi phạm các vấn đề về doping.

Đáp lại các cáo buộc, nhà quảng bá của Fury, ông Frank Warren, cho biết: “Người nông dân này gửi cho tôi một lá thư vào tháng 10/2019 nói về việc khai man. Khi tôi gọi cho ông ấy, người này đã xin tiền. Tôi bảo ông ta tự giải quyết và liên lạc với UKAD. Ông ấy quyết định không nói chuyện với UKAD, thay vào đó là nói chuyện với một tờ báo. Làm sao có thể tin được khi ông ấy đang nói dối, Fury chưa bao giờ gặp người đàn ông này”.

Tháng 2/2015, Tyson Fury và người em họ là võ sĩ Hughie xét nghiệm dương tính với chất nandrolone bị cấm. Tuy nhiên, cả hai đều phủ nhận và cho rằng họ dương tính vì ăn nhầm thịt lợn rừng bị ô nhiễm. Khi đó, Martin Carefoot đứng ra tự nhận cung cấp thịt lợn rừng sai nguồn gốc cho đội của Fury.

Tyson Fury thượng đài 31 trận với 30 trận thắng. Hôm 22/2, võ sĩ người Anh hạ knock-out Deontay Wilder, giành đai vô địch quyền anh hạng nặng WBC được tổ chức ở Las Vegas. Vụ điều tra lại của UKAD có thể ảnh hưởng đến trận tái đấu lần 3 để bảo vệ đai WBC với Deontay Wilder vào ngày 18/7, tại Las Vegas.

Nguồn: Zing.vn
Tuệ An | 13:01 16/03/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục