Tyson Fury - kẻ hạ bệ Klitschko nặng 0,5 kg khi mới sinh

13:25 Thứ hai 30/11/2015

Tyson Fury khiến cả thế giới ngạc nhiên khi chấm dứt 9 năm thống trị của Wladimir Klitschko. Nhưng ít ai biết, tay đấm cuồng MU từng phải giành giật sự sống khi mới lọt lòng mẹ.

Tyson Fury sinh ngày 12/8/1988 tại Manchester trong một gia đình Ireland nhập cư. Cha anh - ông John Fury - từng là một tay đấm người gốc Digan khá nổi danh trong làng "bare-knuckle boxing" (quyền anh không xỏ găng). Tuy nhiên, ông John hiện phải chịu án 11 năm tù giam (từ 2011) do chọc mù mắt một người đàn ông ở cuộc đấu giá xe.
Sở hữu thân hình hộ pháp (cao 2,06 m, nặng 118 kg, sải tay dài 216 cm) nhưng ít ai biết, Fury từng chỉ là cậu bé nặng chưa đến 0,5 kg do mẹ anh sinh non 3 tháng. Thậm chí, các bác sĩ từng chia sẻ với ông John Fury, cơ hội sống sót của cậu con trai chỉ khoảng 10%.
May mắn vượt qua "lưỡi hái tử thần", Tyson Fury được gia đình khai sinh theo tên của võ sĩ thép lừng danh người Mỹ, Mike Tyson.
Nhà tân vô địch quyền anh hạng nặng thế giới từng đại diện cho cả Ireland và Anh khi còn thi đấu ở hạng nghiệp dư. Anh giành rất nhiều danh hiệu lớn nhỏ ở các giải đấu thuộc khối Liên hiệp Anh trước khi chuyển lên chơi chuyên nghiệp cuối năm 2008.
Năm 16 tuổi, Fury bắt đầu hẹn hò người bạn đời kém anh 1 tuổi, Paris. Cả hai nên nghĩa vợ chồng 6 năm sau đó. Là một người rất tôn trọng truyền thống Ireland nên Fury quyết tâm không "ăn cơm trước kẻng" cho đến khi anh rước nàng về dinh.
Ngay trước thềm cuộc so găng đỉnh cao với "Tiến sĩ búa thép" Wladimir Klitschko, Tyson Fury nhận tin vui khi bà xã Paris lại mang bầu. Hiện cả hai có với nhau 2 người con, bé gái Venezuela (5 tuổi) và bé trai Prince (3 tuổi).
Sinh ra trong gia đình có truyền thống hâm mộ Manchester City nhưng Tyson Fury lại rất thần tượng Manchester Utd, Eric Cantona và Roy Keane. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn khi đến thăm sân Old Trafford cách đây 2 năm, võ sĩ 27 tuổi tiết lộ, chiến thắng lịch sử của "Quỷ đỏ" trước Bayern Munich tại chung kết Champions League 1998/1999 chính là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất cuộc đời anh.
Thành Quảng | 12:51 30/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục