Tyson Fury - 'Gã hề Manchester' làm chấn động thế giới

13:50 Chủ nhật 29/11/2015

Từ bộ mặt của một kẻ thách đấu ngang ngược và có phần lố lăng, Tyson Fury khiến cả thế giới ngạc nhiên bằng màn trình diễn ấn tượng trước “Tiến sĩ búa thép” Wladimir Klitschko.

Võ đài Esprit, Dusseldorf tối 28/11, hơn 50.000 cổ động viên ngồi chật kín chờ đợi cuộc so găng đỉnh cao giữa Wladimir Klitschko và Tyson Fury. Phần lớn trong số ấy cũng như hàng triệu người hâm mộ không mang quốc tịch Anh theo dõi qua truyền hình đều mong chờ một chiến thắng ấn tượng, thậm chí bằng knock-out cho Klitschko.

Nhưng bước ra từ đường hầm, Fury vẫn giữ thái độ nhăn nhở quen thuộc. Tay đấm 27 tuổi không quên trao cho người hâm mộ nụ hôn gió và điệu cười như thể anh đang bước lên nhận giải chứ không phải chuẩn bị ăn đòn. Chính sự tự tin cao độ ấy giúp Fury nhập cuộc ấn tượng, ghi những điểm số quan trọng ở quãng thời gian đầu.

Bước sang hiệp 9, Fury khiến tất cả phải nhìn anh bằng con mắt khác. Các chuyên gia bình luận trực tiếp của Daily Mail, BBC, Sky Sports hay ESPN đều có chung quan điểm, tay đấm người Anh đã sẵn sàng tạo nên bất ngờ thay vì “chỉ có khoảng 15% cơ hội” như nhận định trước trận.

Ngay cả khi vô địch, Tyson Fury cũng không giấu được bản tính hài hước. Ảnh: Internet.

Khi tiếng cồng báo hiệu hiệp 12 khép lại, Tyson Fury nhảy cẫng lên ăn mừng. Tay đấm đến từ Manchester càng phấn khích hơn khi cả 3 trọng tài đều quyết định chấm cho anh số điểm cao hơn. Trong khoảnh khắc vinh quang, Fury ôm chầm cô vợ Paris, nấc nghẹn trong những giọt nước mắt và niềm vui tột cùng. Anh cất vang ca khúc I Don’t Want to Miss a Thing của nhóm nhạc rock huyền thoại Aerosmith như món quà dành tặng người bạn đời yêu quý và những người luôn sát cánh bên mình.

Trong lịch sử quyền anh hạng nặng thế giới, ít võ sĩ nào lại ưa thích sử dụng nhiều chiêu trò như Fury. Thay vì những ánh mắt sắc lạnh, những lời lẽ đao to búa lớn nhằm hăm dọa đối thủ, võ sĩ 27 tuổi chọn cách rất khác người. Anh châm chọc đối phương bằng ngôn từ hài hước, hóa thân thành một tay người dơi, hát ông ổng trong buổi họp báo và ngay cả khi đã trở thành nhà vô địch hạng nặng của làng quyền anh thế giới.

Chứng kiến những hành động có phần lố lăng của Fury, Wladimir từng cười khẩy. “Tôi rất ấn tượng. Về khoản đóng hài kịch và ca hát, cậu ta xuất sắc hơn tôi. Có lẽ cậu ta nên dấn thân vào showbiz thay vì bước lên võ đài.”

Nhưng mặc kệ những nhận xét của “Tiến sĩ búa thép” hay người đời nhắm vào mình, Fury vẫn là chính anh. Anh vẫn mang trong mình bản tính hài hước của cậu bé gốc Ireland nhập cư dưới hình hài của một tay đấm hộ pháp (cao 2,06 m, nặng 118 kg, sải tay dài 216 cm).

Tay đấm đến từ thành phố Manchester òa khóc khi nhận sự chia vui từ cô vợ Paris. Ảnh: Internet.

Tất nhiên, để có được thành công như ngày hôm nay, Fury trải qua không ít khổ luyện. Ngoài ra, việc được thừa hưởng tổ chất từ gia đình có truyền thống quyền anh (cha và hai cậu đều là võ sĩ nổi tiếng tại Ireland) giúp võ sĩ sinh năm 1988 sở hữu thành tích ấn tượng ở cả hạng nghiệp dư (32 chiến thắng - 6 bằng knock-out, 4 thất bại) lẫn chuyên nghiệp (thắng 25 trận – 18 bằng knock-out).

Bên cạnh chiến thắng lịch sử trước Wladimir Klitschko, Fury cũng từng để lại dấu ấn khi đánh bại đối thủ đồng hương nổi tiếng Dereck Chisora trong cả 2 lần thượng đài. Dẫu vậy, phải đến cuộc thượng đài với tay đấm lừng danh người Ukraine, tên tuổi và tầm vóc của Fury mới được nâng lên một tầm cao mới.

Đánh bại “tượng đài” quyền anh hạng nặng thế giới suốt 9 năm qua, Tyson Fury thống nhất thành công 5 đai vô địch WBA, IBF, WBO, IBO và The Ring. Một chương mới trong sự nghiệp đã sẵn sàng mở ra trước mắt Tyson – như những gì cha anh từng kỳ vọng khi quyết định khai sinh cậu con trai theo tên của võ sĩ thép người Mỹ, Mike Tyson.

Thành Quảng | 13:36 29/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục