Tỷ phú Trung Quốc "treo mạng" kẻ sỉ nhục võ thuật nước nhà với giá 33 tỷ VNĐ

11:27 Thứ bảy 13/05/2017 | 1

TinTheThao.com.vnÔng Trần Sinh - chủ tịch tập đoàn Quảng Đông Thiên Địa đã treo thưởng 10 triệu Nhân dân tệ (tương đương 33 tỷ VNĐ) cho bất kỳ ai hạ gục Từ Hiểu Đông.

Sau khi đánh gục cao thủ Thái Cực Quyền Ngụy Lôi chỉ trong chưa đầy 10 giây, Từ Hiểu Đông lên tiếng xúc phạm nền võ thuật truyền thống Trung Quốc. Theo đó, võ sĩ MMA này cho rằng các môn phái toàn giả tạo, chỉ mang lại sức khỏe và thiếu tính thực chiến.

Không những vậy, Từ Hiểu Đông còn lên mạng xã hội thách đấu các môn phái võ truyền thống, vệ sĩ của tỷ phú Jack Ma và cả võ sỹ quyền anh từng 2 lần vô địch Olympic - Zou Shiming... với giá 1,2 triệu nhân dân tệ cho bất cứ ai đánh bại anh ta.

xu

Tỷ phú Trung Quốc "treo mạng" kẻ sỉ nhục võ thuật nước nhà với giá 33 tỷ VNĐ.

Trước thái độ ngạo mạn của Từ Hiểu Đông, tỷ phú Trần Sinh đã quyết định treo thưởng 10 triệu Nhân dân tệ (tương đương 33 tỷ VNĐ) cho bất kỳ ai hạ gục võ sĩ MMA này. "Tôi muốn Từ Hiểu Đông biết rằng anh ấy đang sử dụng phương pháp cực đoan này để kích động văn hóa truyền thống Trung Quốc. Anh ta sẽ phải trả giá đắt vì điều này," người sáng lập nước giải khát Tiandi No.1 Beverage cho biết.

Theo South China Morning Post, phần thưởng 10 triệu Nhân dân tệ sẽ được chia cho 5 trận đấu riêng biệt. Nếu võ sĩ thách đấu đánh bại Từ Hiểu Đông, phần thưởng sẽ là 2 triệu Nhân dân tệ. Nếu thua, người thách đấu cũng sẽ nhận được nửa triệu Nhân dân tệ.

Hiện đã có 6 cao thủ thuộc các môn phái Lục Hợp quyền, Không Động, Vịnh Xuân, Võ Đang, Bát Cực quyền đăng ký đọ tài Từ Hiểu Đông.

Về phía Từ Hiểu Đông, võ sĩ MMA này đang "bế quan tỏa cảng" sau khi nhạo báng và thách thức nền võ thuật Trung Hoa.

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 11:01 13/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục