Tỷ phú Jim Ratcliffe có thể khiến MU mất suất dự Champions League

17:48 Thứ tư 29/03/2023

MU có thể vắng mặt ở Champions League mùa sau nếu CLB này được tỷ phú người Anh, Jim Ratcliffe, mua lại.

Tỷ phú Jim Ratcliffe có thể khiến MU mất suất dự Champions League - Bóng Đá

Tỷ phú Jim Ratcliffe muốn mua lại MU.

Theo ESPN, UEFA quy định hai CLB cùng chung một chủ sở hữu sẽ không được phép tham gia thi đấu ở cùng một giải đấu. Người giàu nhất nước Anh, Jim Ratcliffe, đã mua CLB Nice vào năm 2017 và hiện tại, vị tỷ phú này muốn tiếp quản MU.

Nếu kịch bản đó xảy ra, MU có thể không thể góp mặt tại Champions League mùa tới. ESPN cho biết Jim Ratcliffe thậm chí có thể phải bán Nice trong trường hợp vị tỷ phú này tiếp quản thành công MU.

Theo UEFA, nếu hai đội cùng chủ sở hữu cán đích ở vị trí đoạt vé dự Champions League, đội nào có thứ hạng cao hơn sẽ góp mặt ở giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa tới. Nếu như Nice cán đích ở vị trí thứ 3 tại Ligue 1 còn “Quỷ đỏ” cán đích ở vị trí thứ 4, đội bóng của HLV Ten Hag sẽ không góp mặt tại Champions League mùa sau.

Tuy nhiên, các CĐV MU có thể thở phào bởi “Quỷ đỏ” đang đứng thứ 3 ở Premier League với 50 điểm trong khi Nice xếp thứ 7 tại Ligue 1 với 44 điểm. Song mùa giải vẫn còn nhiều trận đấu ở phía trước nên bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra.

Sheikh Jassim bin Hamad Al-Thani cũng có thể bị buộc phải chứng minh rằng bản thân không có ảnh hưởng gì trong việc điều hành CLB PSG, thuộc sở hữu của Qatar Sports Investments (QSI), nếu ông trở thành chủ sở hữu mới của MU.

Về phần Jim Ratcliffe, do ông là chủ sở hữu của Nice nên UEFA sẽ giám sát chặt chẽ trong trường hợp người đàn ông giàu nhất nước Anh tiếp quản MU.

Nhà Glazer muốn bán MU với giá 6 tỷ bảng nhưng tới giờ, chưa có tổ chức hay cá nhân nào đáp ứng được yêu cầu đó. Giới chủ người Qatar trả 5 tỷ bảng để nắm 100% cổ phần của CLB trong khi tập đoàn Ineos của tỷ phú Ratcliffe muốn mua lại khoảng 69% cổ phần của nhà Glazer với giá cũng xấp xỉ 5 tỷ bảng.

Nguồn: Zing.vn
Nguyễn Sơn | 15:06 29/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục