Tuyệt vời Nick Kyrgios

14:38 Thứ bảy 04/03/2017

TinTheThao.com.vnNick Kyrgios là tay vợt 9x hiếm hoi có thể đánh bại cả Roger Federer, Novak Djokovic lẫn Rafael Nadal.

nick-kyrgios_ziv5lb6zs0pq1gghduvy16kgm

 Kyrgios từng đánh bại cả Federer, Nadal lẫn Djokovic. Ảnh: Internet.

Đánh bại được Novak Djokovic, không chỉ là một chiến công, mà phải xem như như đó là một kỳ công tuyệt vời. Với Nick Kyrgios, chàng trai 21 tuổi mới hôm trước còn gây sự với CĐV trên khán đài, mà hôm nay đã “đưa tiễn” tay vợt cựu số 1 thế giới người Serbia sớm quay trở về nước Mỹ, đó phải xem là một điểm nhấn đáng chú ý trong sự nghiệp, nhất là khi, đây mới chỉ là lần đầu tiên Kyrgios giáp mặt “cựu Nhà vua của ATP”.

Djokovic hiện đang khủng hoảng, đó là một thực tế không phải bàn cãi. Anh đã kết thúc 6 tháng cuối năm 2016 trong thảm họa, thua Sam Querrey ở vòng 3 Wimbledon, thua Juan Martin del Potro ở vòng 1 Olympic Rio de Janeiro, thua Stan Wawrinka ở chung kết US Open và đặc biệt là thua chính đối thủ cạnh tranh chính thức là Andy Murray ở chung kết ATP World Tour Finals hồi năm ngoái – trận đấu mà nếu anh giành chiến thắng, anh đã có thể “đòi lại” ngôi vị “Nhà vua ATP”. Trong khi đó, trong giai đoạn đầu năm nay, anh đã sớm để thua Denis Istomin kém tiếng tăm ở Melbourne Park. Kể từ Wimbledon 2016 cho đến nay, Novak đã để thua 7 lần.

Nhưng như thế, không có nghĩa là chiến thắng của Kyrios không giá trị, mà trái lại, đó là một chiến công – một kỳ công thật sự của một tay vợt vẫn đang bị đặt dấu chấm hỏi về khả năng kiểm soát tâm trí và năng lực phát triển tài năng ở trong tương lai. Chiến thắng này, tuy chưa thể dẫn Kyrgios đến một danh hiệu nào, nhưng lại là một khẳng định mới nhất – không thể xem nhẹ chàng trai 21 tuổi quê ở Canberra, đặc biệt là với những tay vợt lớn như là Djokovic, những kẻ có quá nhiều thứ để mất ngay vào lúc này. 

“Đây là một chiến thắng rất lớn. Tôi có chút lo lắng vì tôi chắc chắn đám đông khán giả trên khán đài sẽ cổ vũ cho Novak (đây là một lý lẽ hoàn toàn chính đáng; thứ nhất, những buổi tập của Djokovic thu hút cả trăm, cả ngàn CĐV Mexico đến xem; và thứ hai, Kyrgios lại vừa gây mất điểm khi gây sự với CĐV trên khán đài trong và sau trận thắng Dudi Sela của Israel). Anh ấy là một trong những tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại. Nhưng tôi đã thi đấu với một sự tự tin lớn lao. Những quả giao bóng của tôi là thứ vũ khí tốt nhất trong lối chơi của tôi ngày hôm nay. Tôi đã có một trong những trận đấu giao bóng tốt nhất trong sự nghiệp," Kyrgios nói.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 14:40 04/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục