Tuyệt kỹ "nhảy chân sáo" đá penalty đã bị bắt bài?

23:21 Chủ nhật 24/04/2022

TinTheThao.com.vnCách đá penalty "nhảy chân sáo" đang dần trở thành điều hiểm họa dành cho người thực hiện chúng.

 

Khoảnh khắc Jorginho sút hỏng penalty trước West Ham đã nổ ra một câu chuyện bàn luận về việc thi triển tuyệt kỹ đá penalty bằng cách "nhảy chân sáo" của các cầu thủ. Trong vòng hai ngày, Jorginho và Bruno Fernandes đều muối mặt vì cách dứt điểm vốn từng khiến dư luận mổ xẻ và ca ngợi ấy. Có vẻ như, việc "nhảy chân sáo" đá penalty đang dần bị các thủ môn bắt bài.

Bruno chỉ thực hiện 2 quả penalty ở Premier League mùa này và anh không thành công ở cách "nhảy chân sáo" của mình trước Arsenal. Đáng lo ngại hơn là trường hợp của Jorginho. Trong các trận thi đấu cho Italia ở EURO 2020 và vòng loại World Cup 2022, cựu cầu thủ Napoli từng thất bại ở chấm 11 mét vì tuyệt kỹ "nhảy chân sáo". 2 lần thất bại trước Thụy Sỹ trên chấm trắng của Jorginho khiến Italia trả giá đắt bằng việc mất vé dự World Cup.

Tuyệt kỹ

 Vũ điệu "nhảy chân sáo" của Jorginho đang lạc nhịp

Vài mùa giải đã qua, khi Bruno và Jorginho trở thành 2 nhân vật đại diện cho cách đá chủ động theo dõi hướng bay người của thủ môn rồi đưa quả bóng sang hướng còn lại. Cách đá penalty ấy gây sốt cho dư luận và trở thành chủ đề để tất cả phân tích. Những bài báo, các đoạn video mổ xẻ kỹ lưỡng cách thực hiện của Bruno lẫn Jorginho. Nhiều cầu thủ vì thế bắt chước phong cách đá ấy và các thủ môn đồng thời được dịp nghiên cứu phương án phá giải.

Các thủ môn giờ đây biết rõ họ cần phải ngăn Bruno và Jorginho đoán đúng hướng bay người của mình. Họ phải cố gắng bình tĩnh thay vì vội vàng để lộ hướng bay người. Việc đứng yên ở một chỗ sẽ là cách hóa giải tốt nhất. Khi các thủ môn không còn vội vã, áp lực đẩy ngược lại cho Bruno lẫn Jorginho vì cả hai bối rối trong cách đưa ra hướng sút penalty. Những người gác đền sẽ lấy lại lợi thế bởi họ biết chỉ cần bản thân bay người đúng hướng, điều không hề khó bởi người thực hiện sút rất nhẹ, việc bắt gọn bóng là điều dễ dàng.

Tuyệt kỹ

 Fabianski thuộc nhóm thủ môn bắt bài cách đá penalty của Jorginho.

Câu chuyện nào cũng trải qua giai đoạn được chú ý cực đại trước khi bị mổ xẻ và chìm nghỉm. Cách đá penalty "nhảy chân sáo" từng tạo tiếng vang suốt thời gian qua và giờ là thời điểm để nó không còn trở thành thứ vũ khí nguy hiểm lấn át các thủ môn trên chấm trắng.

Liệu đã đến lúc, Bruno và Jorginho thay đổi phương án sút penalty của mình?

Lữ Phong | 22:51 24/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục