Tuyển Việt Nam và Singapore rượt đuổi ngoạn mục

07:00 Thứ tư 18/05/2022

TinTheThao.com.vnNgày 17/05/2022, Đội tuyển Nam 5x5 Quốc gia có trận đấu nhọc nhằn trước Singapore, nhưng chung cuộc vẫn giành chiến thắng với tỷ số 86-83.

Đội tuyển Nam Quốc gia – Đội tuyển Singapore

Tối 17/5, Đội tuyển Quốc gia bước vào trận đấu thứ 2 gặp Singapore. Đây hứa hẹn là thử thách khó khăn hơn cho Đội tuyển Quốc gia so với Campuchia ở trận ra quân. Và thực sự Singapore khiến thầy trò HLV Kevin Yurkus phải toát mồ hôi.

Cả Chris Dierker (Đặng Quý Kiệt) và Justin Young (Dương Vĩnh Luân) đều chưa lấy lại thể trạng tốt nhất ở trận này. Hệ quả là cả hai chơi không tốt. Dierker không dũng mãnh như thường lệ, trong khi Young phạm foul trouble sớm.

Việc 2 ngôi sao ở khu vực dưới rổ không có phong độ tốt khiến Đội tuyển Quốc gia chơi không mạch lạc. Trái lại Singapore cho thấy, họ chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này. Những bài tấn công của Singapore rất hiệu quả, khiến hàng thủ Việt Nam bị kéo giãn và lộ ra nhiều khoảng trống.

Đội trưởng của Singapore, Wei Meng Leon Kwek là người chơi nổi bật nhất trong nửa đầu trận. Đặc biệt ở ngoài vạch ném 3 điểm, nơi Leon Kwek có 5/6 cú ném thành công.

Trái với phong độ cao của đối thủ, Đội tuyển Quốc gia chơi bế tắc và liên tiếp phải vào thế bám đuổi. Sau 2 hiệp đầu tiên, Singapore dẫn trước 50-43.

Tuy nhiên sau giờ nghỉ, Đội tuyển Quốc gia đã tìm lại chính mình. HLV Kevin Yurkus có nhiều thay đổi hợp lý. Đáng chú ý là Đội tuyển Quốc gia khiến ngôi sao sáng nhất bên phía Singapore trong hiệp một, Leon Kwek “tắt điện” hoàn toàn.

_ALN6065

Chiến thắng kịch tính dành cho tuyển Việt Nam. Photo: VBF. 

20 phút đầu, Leon Kwek ghi đến 15 điểm từ vòng ngoài, đạt hiệu suất thành công lên đến 83%. Tuy nhiên trong 2 hiệp cuối, đội trưởng của Singapore không ném thành công thêm bất kỳ quả 3 điểm nào. 

Trong khi đó, Đội tuyển Quốc gia càng chơi càng hay. Hai đội chơi giằng co trong hiệp 3. Tuy nhiên, hiệp thứ tư hoàn toàn nghiêng về phía đội chủ nhà. 

Cầu thủ gốc Việt xuất sắc nhất VBA 2020 - Juzang chứng tỏ đẳng cấp khi mang về những điểm số quan trọng, giúp Đội tuyển Quốc gia cân bằng tỷ số với Singapore.

Khi trận đấu còn 2 phút 30 giây, Singapore tạm dẫn trước 79-76. HLV Kevin Yurkus đưa Dierker trở lại sân. Sự thay đổi này lập tức phát huy hiệu quả khi cựu ngôi sao Danang Dragons mang về cú and one. Dierker ném phạt hỏng, nhưng Đinh Thanh Sang có mặt kịp lúc để rebounds và ghi điểm. Pha bóng 4 điểm này khiến thế trận đảo chiều, Đội tuyển Quốc gia vươn lên dẫn 80-79.

Kevin Yurkus là HLV nổi tiếng nhờ khả năng phòng thủ, và ông đã phát huy sở trường trong 2 phút cuối. Đội tuyển Quốc gia bảo toàn lợi thế mong manh đến cuối trận. Chung cuộc, Juzang và đồng đội giành chiến thắng kịch tính 86-83.

Đinh Thanh Tâm tiếp tục có trận đấu không như ý. Tâm Đinh chỉ ghi 10 điểm. Tuy nhiên, anh đóng góp đến 4 điểm trong 2 phút cuối, giúp Đội tuyển Quốc gia ngược dòng đánh bại Singapore.

Trong khi đó, Juzang tiếp tục là ngôi sao sáng nhất của ĐT Việt Nam với 29 điểm và 5 rebounds. Chris Dierker và Nguyễn Huỳnh Phú Vinh mỗi người ghi 12 điểm.

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 06:55 18/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục