Tuyển Việt Nam trong nỗi nhớ Tuấn Anh

17:15 Thứ hai 05/12/2016 | 2

TinTheThao.com.vnNhìn kết quả tệ hại của Việt Nam trước Indonesia, nhiều người hâm mộ đã tặc lưỡi: "Giá mà có Tuấn Anh?"

Trước thềm AFF Cup 2016 khởi tranh, tiền vệ đang thi đấu cho câu lạc bộ Yokohama của Nhật đã dính một chấn thương đầu gối. Mặc dù không mong muốn, nhưng rốt cuộc huấn luyện viên Hữu Thắng đành phải loại tiền vệ này ra khỏi danh sách những cầu thủ lên đường đến Myanmar. 

TUAN ANH-CHANTHUONG

 Đầu gối của Tuấn Anh có vấn đề trước thềm AFF Cup. 

Trong suốt chặng đường vòng bảng cho đến trận Bán kết gặp Indonesia trên sân Pakansari, hàng tiền vệ của tuyển Việt Nam luôn được khen là có tinh thần chiến đấu quả cảm. Tuy nhiên, sự sáng tạo của ta hãy còn hạn chế. Thay vào đó, những pha truy cản trái phép, thậm chí là bạo lực lại luôn được các cầu thủ áo đỏ thực hiện với tần suất dày đặc. Không nói đâu xa, nếu trọng tài nghiêm khắc hơn, Trọng Hoàng đã bị đuổi khỏi sân sau pha vào bóng bằng cả hai chân rất ác ý với một cầu thủ Indonesia. 

Đâu là lí do khiến chúng ta phải chơi rắn? Chung quy lại chỉ vì Việt Nam không thể điều khiển được thế trận theo ý muốn và để mặc đội chủ nhà tra tấn thể lực. Giá như có Tuấn Anh ở giữa sân, đoàn quân của ông Hữu Thắng đã không phải vất vả đến vậy.

Trước đây, trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai, Tuấn Anh thường chơi cao hơn Xuân Trường. Anh là người trực tiếp sẽ chuyền những đường chuyền quyết định đến chân các tiền đạo. Các pha điều bóng thông minh của Tuấn Anh cũng giúp các đồng đội có nhiều thời gian để lấy lại sức. Chính vì bị cuốn vào những đọ sức vô bổ mà Việt Nam đã không còn đủ sức bật dậy trong những phút cuối cùng.

TUAN ANH

 Tuấn Anh không hề lép vế dù phải đang tranh chấp với một cầu thủ Tây Á. 

Nói tóm lại, đối phương đã dùng sức, chúng ta bắt buộc phải dùng đầu. Tiếc rằng, ở tuyến giữa, Việt Nam chỉ có một mình Xuân Trường là biết vận dụng cái đầu. Những cầu thủ còn lại, thi đấu như võ sĩ hơn là đang chơi bóng. Mặt tích cực, có thể nó sẽ làm đối thủ chùn chân và dọn dẹp khoảng không để tiền vệ 21 tuổi rảnh chân điều bóng. Nhưng chỉ cần đối thủ có nền tảng thể lực tốt hơn, sẵn sàng tranh chấp tay đôi không ngần ngại mỗi khi có cơ hội, Việt Nam sẽ gặp khó. 

Không hiểu đứng trước thực trạng này, ông Hữu Thắng đã có toan tính gì cho trận lượt về. Rõ ràng, Indonesia sẽ lại dùng chiêu cũ. Chỉ khác, lần này có thể họ sẽ co cụm nhiều hơn chứ không chơi cởi mở như trận lượt đi. Những đường phất bóng dài cho Boas Solossa đua tốc độ là thứ vũ khí lợi hại của đội bóng xứ Vạn đảo mà các hậu vệ Việt Nam hết sức dè chừng. Cách biệt một bàn không phải là cái gì đó quá khó để san lấp. Tuy nhiên, khi chúng ta phải bàn quá nhiều về câu chuyện thể lực, nghĩa là Việt Nam đang rất nhớ Tuấn Anh. 

Diễn biến chính trận Bán kết lượt đi: 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 17:00 05/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục