Tuyển Việt Nam: Tiếc cho HLV Park Hang Seo

07:20 Thứ bảy 29/01/2022

Tuyển Việt Nam không thể ghi bàn trước Australia khiến thầy Park tiếc nuối. Nhưng ở chiều ngược lại, điều đáng tiếc phải dành cho chiến lược gia người Hàn Quốc...

Thầy Park tiếc...

Sau trận thua không ngoài dự đoán trước Australia, HLV Park Hang Seo tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của các học trò nhưng thuyền trưởng tuyển Việt Nam không khỏi tiếc nuối khi các chân sút bỏ lỡ một số cơ hội ghi bàn.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "Thật tiếc khi tuyển Việt Nam không có một bàn thắng sau những cơ hội như vậy", sau những tình huống dứt điểm từ Công Phượng, Thành Chung.

 - Bóng Đá

 HLV Park Hang Seo tiếc nuối vì không thể ghi bàn trước Australia

Những gì mà HLV Park Hang Seo chia sẻ là không sai, bởi nếu may mắn, chính xác hơn chắc chắn tuyển Việt Nam đã có thể ghi được bàn thắng danh dự trước Australia trong một thế trận thuộc quyền kiểm soát hoàn toàn cho đội chủ nhà.

Cần nhắc lại rằng, ngoài câu chuyện khát điểm, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng rất cần các tiền đạo ghi bàn sau quãng thời gian chẳng phải ngắn “tịt ngòi” nhằm giải toả tâm lý, cũng như lên tinh thần trước trận tái đấu với Trung Quốc vào ngày 1/2 tới.

Nhưng rốt cuộc tuyển Việt Nam vẫn chưa thể có nhiều hơn 4 bàn thắng sau 7 trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 để ông Park một lần nữa phải tiếc nuối.

... và tiếc cho thầy Park

HLV Park Hang Seo tiếc khi không có bàn thắng danh dự trước Australia, nhưng ở chiều ngược lại điều đáng tiếc phải dành cho chiến lược gia người Hàn Quốc khi bỏ lỡ một cơ hội lớn cho mình lẫn đội nhà.

Bởi dù đã tung vào sân 3/11 cầu thủ gần như mới toanh gồm Văn Xuân, Xuân Mạnh hay Tuấn Hải so với những trận đấu trước đây, thì cũng là quá ít ỏi nếu đặt lên bàn cân cho sự kỳ vọng từ giới chuyên môn, người hâm mộ.

 - Bóng Đá

 nhưng nhiều người tiếc khi HLV Park Hang Seo quá ít thử nghiệm mới

Nhiều người vẫn rất tiếc nuối với việc ông thầy Hàn Quốc dùng Xuân Mạnh ở vai trò trung vệ dù trước đó cầu thủ người xứ Nghệ thường xuyên đá biên ở CLB, trong khi lại bỏ qua Hữu Tuấn – cái tên chắc chắn quen thuộc hơn ở vị trí nói trên.

Hoặc cũng phải tiếc khi ông Park chỉ tung Minh Vương vào sân trong tình thế không thể khác, dù lẽ ra xét về khát khao (chưa nói đến phong độ) dường như vẫn tốt hơn nhiều so với Văn Đức để xứng đáng được trao cơ hội từ đầu chẳng hạn.

Với trường hợp Hữu Tuấn chưa nói, nhưng cứ nhìn Minh Vương chơi ổn thế nào trong khoảng hơn 20 phút vào sân thay người là thấy sự khác biệt với những pha xử lý đơn giản, hiệu quả ra sao.

Chỉ có 3-4 cái tên được thử thách ở một trận đấu mà cơ hội chiến thắng của tuyển Việt Nam cực thấp đủ để tiếc cho HLV Park Hang Seo, chưa nói ông thầy người Hàn Quốc tiếp tục cho thấy sự thiếu dũng cảm ngay cách thay, xoay con người của mình.

Gần như không có quá nhiều bất ngờ khi vẫn lần lượt gồm những cái tên quen thuộc vào sân, hay đảo vị trí với ví dụ là Văn Thanh từ biên phải sang trái (khi Văn Xuân được rút ra nghỉ) rồi về lại cánh phải thời điểm Hồng Duy vào thay Xuân Mạnh chẳng hạn.

Quá ít sự linh hoạt, biến tấu về cách sử dụng nhân sự, lối chơi... nên tiếc cho ông Park cũng đúng thôi, khi bỏ qua cơ hội thay đổi trong một trận đấu mà rất phần lớn người hâm mộ không màng đến tỷ số mà chỉ muốn nhìn thấy một tuyển Việt Nam mới hơn sau thất bại tại AFF Cup 2020.

Nguồn: VietNamNet
Mai Anh | 06:03 29/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục