Tuyển Việt Nam: Thầy Park thở phào Công Phượng, lại lo Quang Hải

08:12 Thứ hai 13/07/2020

HLV Park Hang Seo hiện có thể thở phào khi Công Phượng và hàng loạt chân sút của tuyển Việt Nam chơi thăng hoa trở lại. Thế nhưng, ông lại phải thấp thỏm với Quang Hải.

Công Phượng và hàng công giải vây...

Sự khởi đầu chậm chạp của các học trò ở tuyển Việt Nam tại mùa giải 2020 thực sự khiến HLV Park Hang Seo lo lắng, bởi vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup phía trước được coi tương đối căng thẳng.

Tuy nhiên, mọi chuyện dần tốt hơn đối với thuyền trưởng người Hàn Quốc đặc biệt là hàng công khi ở những vòng đấu gần đây, những gương mặt được kỳ vọng của thầy Park chơi thăng hoa với những sự trở lại từ Công Phượng đến Văn Toàn, Đức Chinh, Tiến Linh.

Tuyển Việt Nam: Thầy Park thở phào Công Phượng, lại lo Quang Hải - Bóng Đá

Công Phượng và các tiền đạo đang trở lại giúp thầy Park thở phào... Photo: Vietnamnet.  

Đặc biệt màn trình diễn xuất sắc của Công Phượng đến lúc này thực sự khiến HLV Park Hang Seo hài lòng khi chân sút đang khoác áo CLB TPHCM đã có cho mình 4 bàn thắng và 3 pha kiến tạo sau vòng đấu thứ 9.

Cùng lúc, Văn Toàn vừa có pha lập công thứ 2 ở mùa giải trong trận đấu gặp Bình Dương cùng lúc các chân sút khác như Tiến Linh, Đức Chinh cũng dần lấy lại niềm tin cũng với những bàn thắng, hoặc chơi nổi bật ở CLB...

Hàng công bắt đầu lên tiếng bằng các bàn thắng đủ để ông Park giảm bớt lo lắng ít nhất cho tới lúc này, khi từng cảm thấy đau đầu ở những vòng đấu đầu tiên.

... nhưng vẫn lo vì Quang Hải

Các tiền đạo ở tuyển Việt Nam bắt đầu thăng hoa trở lại, nhưng điều này cũng chỉ làm ông Park giảm đi lo lắng mà thôi, bởi mối quan tâm lớn nhất mà chiến lược gia người Hàn Quốc đặt nặng vào lúc này là Quang Hải vẫn chưa có dấu hiệu trở lại.

Tính đến hết vòng 9 V-League, Quang Hải mới chỉ có khoảng hơn 400 phút ra sân trong màu áo Hà Nội FC. Và những gì mà cầu thủ được coi quan trọng nhất ở tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo thể hiện gần như.... không có gì.

Tuyển Việt Nam: Thầy Park thở phào Công Phượng, lại lo Quang Hải - Bóng Đá

... nhưng khi Quang Hải vẫn còn loay hoay, thì ông Park vẫn còn quá nhiều mối lo. Photo: Vietnamnet.  

Nói gần như là bởi, chừng đó thời gian thi đấu Quang Hải mới chỉ có một lần kiến tạo cho đồng đội ghi bàn mà thôi phần còn lại rất mờ nhạt để phải ngồi dự bị hoặc không được đăng ký 4/8 trận đấu của Hà Nội FC ở mùa giải năm nay.

Có lý do để bào chữa cho phong độ đi xuống của Quang Hải khi được cho rằng chấn thương... nhưng thực tế kể cả khi khoẻ mạnh (đá chính trọn vẹn các trận ở vòng 2,3,4 và 6) thì màn trình diễn của tiền vệ người Đông Anh cũng khó được coi xuất sắc hay đạt yêu cầu.

Sự vắng mặt, hay phong độ đi xuống của Quang Hải là một trong những lý do khiến Hà Nội FC chơi khá chật vật ở giai đoạn đầu tiên mùa giải 2020. Và đây cũng sẽ là lo lắng của ông Park hay người hâm mộ dành cho tuyển Việt Nam.

Lo lắng là không thừa, bởi ai cũng biết trên tuyển Việt Nam vai trò của Quang Hải gần như khó thay thế bởi ngoài khả năng chơi bóng xuất sắc thì sự đa năng cũng là điều giúp tiền vệ đang khoác áo Hà Nội FC luôn được ông Park đặt niềm tin, trao trách nhiệm.

Nhưng giờ Quang Hải vẫn chưa chưa tìm thấy niềm vui chơi bóng suốt một thời gian dài, trong khi vòng loại World Cup 2022 hay AFF Cup 2020 ngày càng gần đang khiến ông Park thực sự lo, khi có vẻ như chưa tìm được người thay thế xứng đáng.

Vậy nên mới nói, Công Phượng hay các tiền đạo ở tuyển Việt Nam đang thăng hoa cũng chỉ làm ông Park nhẹ nhõm hơn đôi chút mà thôi. Bởi người mà chiến lược gia người Hàn Quốc chờ đợi vẫn không ai khác là Quang Hải...

Nguồn: VietNamNet
Mai Anh - Vietnamnet | 06:03 13/07/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục