Tuyển Việt Nam: Thầy Park muốn Anh Đức trở lại, lẩm cẩm hay thực tế

10:20 Thứ sáu 26/06/2020

HLV Park Hang Seo được cho thuyết phục lão tướng Anh Đức trở lại tuyển Việt Nam. Liệu đây có phải là toan tính hợp lý của chiến lược gia người Hàn Quốc?

1. Vào tháng 11/2019, sau trận đấu của tuyển Việt Nam với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình, tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Anh Đức quyết định nói lời chia tay ĐQTG sau nhiều năm gắn bó cũng như thăng hoa dưới thời HLV Park Hang Seo.

Quyết định này có phần bất ngờ, bởi ở thời điểm đó dù không được sử dụng quá nhiều trong 4 trận đấu đầu tiên ở vòng loại World Cup, nhưng trong mắt HLV Park Hang Seo thì Anh Đức vẫn rất cần cho tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam: Thầy Park muốn Anh Đức trở lại, lẩm cẩm hay thực tế - Bóng Đá

Anh Đức bất ngờ từ giã đội tuyển Việt Nam sau 4 trận vòng loại World Cup 2022...   

Điều này khiến ông thầy người Hàn Quốc dù tôn trọng quyết định của Anh Đức nhưng cũng buồn và bày tỏ sự tiếc nuối khi chứng kiến một trong những chân sút tốt nhất dưới triều đại của mình dừng bước ở cấp cao nhất.

2. Sau khi rời tuyển Việt Nam, Anh Đức cũng kết thúc hợp đồng với CLB Bình Dương dù có 12 năm gắn bó để đi tìm bến đỗ mới. Nhưng hiện tiền đạo kỳ cựu này vẫn chưa cập bến đội nào dù mùa giải 2020 đã khởi tranh từ đầu năm.

Không ngạc nhiên vì điều này, bởi sau khi từ giã đội tuyển, chân sút từng có hơn 100 bàn thắng ở V-League phải điều trị chấn thương, lại thêm vấn đề tuổi tác (sinh năm 1985) nên không khỏi khiến các CLB băn khoăn khi tìm đến. 

Thế nhưng, trước vòng đấu thứ 6 ở V-League vừa qua, một cựu đồng đội thân thiết của Anh Đức tiết lộ HLV Park Hang Seo đang có ý định thuyết phục chân sút này trở lại tuyển Việt Nam, bất chấp cầu thủ người Bình Dương vẫn đang thất nghiệp.

Tuyển Việt Nam: Thầy Park muốn Anh Đức trở lại, lẩm cẩm hay thực tế - Bóng Đá

... nhưng có thông tin cho biết ông Park đang thuyết phục chân sút kỳ cựu này trở lại tuyển Việt Nam. Photo: Vietnamnet.  

Thực hư như thế nào chưa rõ, tuy nhiên việc ông thầy người Hàn Quốc cùng trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa ngồi thân mật với Anh Đức để dự khán trận đấu giữa Bình Dương và CLB Hà Nội ở sân Gò Đậu dường như không đơn thuần vô tình, hay chỉ là cuộc gặp gỡ bất ngờ giữa thầy trò.

3. Nhìn những gì đang diễn ra, chuyện HLV Park Hang Seo triệu hồi lão tướng Anh Đức trở lại dường như là khá vô lý, nhất là khi các chân sút mà chiến lược gia người Hàn Quốc sử dụng ở tuyển Việt Nam sau này đang trở lại.

Công Phượng, Tiến Linh và mới nhất Văn Toàn đã biết cách ghi bàn thì không lý gì ông Park phải thân chinh thuyết phục Đức “Eto’o” trở lại tuyển Việt Nam trong bối cảnh chưa tìm được đội bóng mới, hay thẳng ra là thất nghiệp và đã luống tuổi như lúc này.

Tuyển Việt Nam: Thầy Park muốn Anh Đức trở lại, lẩm cẩm hay thực tế - Bóng Đá

Quyết định này với toan tính của ông Park là hoàn toàn có cơ sở. Photo: Vietnamnet. 

Tuy nhiên, dường như ông Park vẫn có cái lý của mình khi đặt niềm tin vào Anh Đức bởi dựa vào chuyên môn đến lúc này chiến lược gia người Hàn Quốc chưa tìm được cái tên ưng ý hơn so với học trò cũ cho vị trí trung phong ở tuyển Việt Nam.

Hơn nữa nếu tiền đạo kỳ cựu người Bình Dương tìm được bến đỗ mới trong giai đoạn 2 mùa giải 2020 (dự kiến mở cửa bổ sung vào ngày 20/7), đồng thời đảm bảo đôi chân khoẻ mạnh, rất có thể việc Anh Đức trở lại tuyển Việt Nam không phải thiếu cơ sở.

Chưa kể thông tin bên lề cho hay, Anh Đức sẵn sàng quay trở lại sân cỏ và đang suy nghĩ một cách nghiêm túc đề nghị từ thầy Park.

Nguồn: VietNamNet
Mai Anh - Vietnamnet | 06:03 26/06/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục