Tuyển Việt Nam thắng to Singapore: Hài lòng nhưng chưa… mãn nhãn

13:39 Thứ năm 22/09/2022

HLV Park Hang Seo hài lòng với chiến thắng 4 sao của đội nhà trước Singapore, nhưng thực tế việc tuyển Việt Nam có sự khởi đầu tại giải giao hữu quốc tế chưa thật… mãn nhãn.

Hài lòng…

Đúng như những gì mà HLV Park Hang Seo chia sẻ sau trận đấu, chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Singapore đã làm nhiều người thoả mãn khi các mục tiêu đề ra hoàn thành tuyệt đối.

Mục tiêu đầu tiên mà thuyền trưởng tuyển Việt Nam muốn các học trò làm được là chiến thắng cả 2 trận ở giải giao hữu tại sân Thống Nhất, nhằm tránh bị truyền thông “đánh”. Ít nhất thì lúc này, mục tiêu của ông thầy người Hàn đã đi được một nửa chặng đường.

 - Bóng Đá

 Chiến thắng của tuyển Việt Nam là hài lòng với các mục tiêu thử nghiệm...

Kế tiếp, thử nghiệm về nhân sự của HLV Park Hang Seo rõ ràng cũng đã thành công bởi gần như ở trận thắng Singapore, tuyển Việt Nam đưa được toàn bộ những cầu thủ thuộc diện cần thử thách vào.

Không chỉ tạo cơ hội cho Văn Quyết, kiểm tra phong độ của một vài nhân tố cũ từng thể hiện được năng lực tại V-League, HLV Park Hang Seo còn đưa vào sân được toàn bộ cả 6 tân binh. Chừng ấy đủ làm chiến lược gia của tuyển Việt Nam hài lòng tuyệt đối trong chiến thắng 4 sao trước Singapore.

Nhưng chưa mãn nhãn

Nhìn những gì diễn ra trên sân, tuyển Việt Nam đả bại Singapore là hoàn toàn dễ hiểu vì “thuốc thử” dành cho các học trò của HLV Park Hang Seo thực sự không cao.

Cả trận đấu, Singapore – đội bóng từng vào đến bán kết AFF Cup 2020 chỉ đưa về phía khung thành của Văn Lâm rất ít pha bóng được coi nguy hiểm. 

 - Bóng Đá

 nhưng chưa quá mãn nhãn dù thắng tới 4 sao.

Thậm chí hiệp đấu thứ 2, Singapore không tạo ra được bất cứ tình huống dứt điểm nào đáng chú ý buộc Văn Lâm phải trổ tài trong thế trận mà tuyển Việt Nam chỉ đá nửa sân. Đã vậy hàng thủ đội bóng quốc đảo sư tử cũng lỏng lẻo nên đội chủ nhà có những bàn thắng tương đối dễ dàng.

Đối thủ là như thế, nhưng tuyển Việt Nam cũng phải đợi tới pha ra chân xuất thần của Văn Quyết giữa hiệp 1 mới cởi bỏ được tâm lý và khiến đôi chân thanh thoát hơn trong các pha phối hợp, còn trước đó chơi tương đối bế tắc.

Tất nhiên, có thể hiểu với một đội hình gồm nhiều nhân tố mới, được lắp ghép trong vài ngày chẳng dễ để tạo ra lối chơi đẹp mắt, quá ấn tượng. Dù vậy trước một đối thủ qúa yếu tuyển Việt Nam vẫn mất quá nhiều thời gian mới dần ổn là điều buộc phải nói đến.

Bên cạnh đó, dấu ấn về chiến thuật mới cũng chưa được HLV Park Hang Seo đưa ra như mong muốn từ giới chuyên môn sau nhiều năm chơi với sơ đồ 3 trung vệ cũng khiến phải lăn tăn đôi chút.

Dẫu sao, với mục tiêu quan trọng nhất thử nghiệm nhân tố mới tương đối thành công bên cạnh một chiến thắng 4 sao với hàng loạt pha lập công từ các gương mặt còn rất trẻ như Thanh Nhân, Văn Khang thì cũng chấp nhận được.

Hy vọng với tuyên bố “tất cả các cầu thủ đã trao niềm tin cho tôi” chặng đường tới HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam sẽ tốt và thành công hơn!

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:10 22/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục